Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khám chữa bệnh, tặng qùa nhân dân vùng lũ ngập sâu của Thừa Thiên Huế

Cán bộ y tế đã tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân vùng lũ đồng thời giúp chính quyền địa phương phun hóa chất khử trùng tại các điểm công cộng.

Hơn 100 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Huế tham gia khám chữa bệnh tình nguyện

Hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên của bệnh viện trung ương huế đã chia làm 3 đoàn đến khám, chữa bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí và tặng quà cho 2.500 người dân tại trạm y tế các xã thuộc vùng thấp của địa phương: thủy thanh (huyện hương thủy); xã giang hải (huyện phú lộc); xã phú lương (huyện phú vang); xã phong bình (huyện phong điền); xã quảng an (huyện quảng điền).

Người dân 5 xã vùng thấp trũng của tỉnh Thừa Thiên Huế được tư vấn kỹ về sức khỏe sau lũ

Đội ngũ y, bác sĩ đã tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân vùng lũ đồng thời giúp chính quyền địa phương phun hóa chất khử trùng tại các điểm công cộng.

Chợ, trường học của các xã vùng lũ được cán bộ y tế phun khử khuẩn

Được biết, tới đây bệnh viện trung ương huế sẽ triển khai đoàn khám bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí và tặng quà cho 500 người dân tại xã thượng nhật (huyện nam đông) vào ngày 14/11/2020.

Hoạt động đầy ý nghĩa này của cán bộ y tế bệnh viện trung ương huế giúp bà con vùng lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, phòng chống và phát hiện sớm các bệnh dịch sau lũ lụt có thể xảy ra.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kham-chua-benh-tang-qua-nhan-dan-vung-lu-ngap-sau-cua-thua-thien-hue--n182570.html)

Tin cùng nội dung

  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY