Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khám sàng lọc sức khỏe cho người cao tuổi giữa mùa dịch bệnh

MangYTe - Tiếp tục chuỗi hoạt động hướng đến người cao tuổi, ngày 13/09/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức Chương trình khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn xã Cẩm Hải, TP Cẩm Phả.

Bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh với đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm đã phối hợp cùng trạm y tế xã cẩm hải (tp cẩm phả) tổ chức khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe và cấp phát Thu*c miễn phí cho người cao tuổi tại đây.

Bác sĩ chuyên ngành tai mũi họng của bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh thực hiện thăm khám cho người cao tuổi.

Tại buổi khám, người cao tuổi được các y, bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát như: hô hấp, tim mạch, tai mũi họng – răng hàm mặt, đo huyết áp, đo thị lực, điện tim, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu với thông số cơ bản (bộ mỡ máu, đường máu, men gan, ure, creatinin, điện giải, công thức máu). bên cạnh đó còn thực hiện các bài test đánh giá sàng lọc: trắc nghiệm thần kinh tâm lý (sàng lọc nhanh bệnh nhân sa sút trí tuệ), test đánh giá nguy cơ ngã, test đánh giá nguy cơ suy dinh dưỡng, test hội chứng dễ bị tổn thương. đồng thời, đoàn khám còn hỗ trợ tư vấn các biện pháp phòng chống dịch, hướng dẫn bảo vệ sức khoẻ trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch covid-19.

Kỹ thuật viên Chẩn đoán hình ảnh thực hiện siêu âm cho bệnh nhân.

Tại chương trình, đoàn khám đã nhận được sự hỗ trợ chuyên môn của PGS.TS.BS Nguyễn Trọng Hưng – Chuyên gia đầu ngành về Thần kinh và các bệnh Lão khoa cùng các chuyên viên của Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Trên cơ sở khám sức khỏe, người cao tuổi sẽ phát hiện bệnh, được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cặn kẽ về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, cách chăm sóc, điều trị đối với bệnh thường gặp ở người cao tuổi. bên cạnh đó, bệnh viện đa khoa tỉnh cũng phát cho mỗi người cao tuổi một cuốn sổ khám định kỳ nhằm theo dõi chăm sóc sức khỏe. sau thăm khám tổng quát, người cao tuổi sẽ được bệnh viện cấp phát Thu*c miễn phí. với những trường hợp phát hiện bệnh nặng, các bác sĩ sẽ lập hồ sơ, tư vấn và hướng dẫn các cụ cao tuổi tiến hành nhập viện điều trị.

Pgs.ts.bs nguyễn trọng hưng trực tiếp thăm khám, tư vấn cho người cao tuổi

Việt nam hiện có khoảng 11,4 triệu người cao tuổi, phần lớn trong số này mắc nhiều bệnh mạn tính như: đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành… trung bình người việt nam trên 60 tuổi mắc từ 2 - 6 bệnh, trên 80 tuổi có 6 - 8 bệnh. vì vậy, việc phòng bệnh là vô cùng quan trọng đối với người cao tuổi có sức đề kháng suy giảm, khả năng chống đỡ bệnh tật kém, dễ mắc bệnh và diễn biến bệnh thường nặng khi dịch bệnh xảy ra.

Chương trình khám sàng lọc sức khỏe dành cho người cao tuổi là hoạt động ý nghĩa của bệnh viện đa khoa tỉnh nhằm hỗ trợ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ người cao tuổi giữa mùa dịch bệnh.

Đây cũng là chương trình tri ân, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo chương trình mục tiêu y tế - dân số năm 2016-2020 của ngành y tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các bác sĩ bệnh viện có cơ hội tiếp cận, học hỏi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực lão khoa về kỹ năng thăm khám và cách sử dụng hiệu quả bộ công cụ để đánh giá một số hội chứng thường gặp ở người cao tuổi.

Anh Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/kham-sang-loc-suc-khoe-cho-nguoi-cao-tuoi-giua-mua-dich-benh-20200921161249229.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY