Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khám, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn

Theo thống kê, tỷ lệ người mắc vô sinh hiếm muộn ở Việt Nam chiếm khoảng 7,7% trong độ tuổi sinh sản (nghĩa là cứ 100 người trong độ tuổi sinh sản thì có 7,7 người bị vô sinh hiếm muộn) và có xu hướng ngày càng tăng.

Ngày 2/8/2019, Bệnh viện Bưu điện sẽ tổ chức Ngày hội tư vấn vô sinh, hiếm muộn 2019 với chủ đề “IVF Bệnh viện Bưu điện: Hiệu quả - An toàn – Thân thiện”. Ngay sau ngày hội, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của BV sẽ tổ chức chương trình khám, tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn trong 3 ngày (từ 3-5/8/2019).

Trong thời gian trên, các bệnh nhân đến với Trung tâm sẽ được miễn phí: khám, tư vấn, siêu âm, chụp X-Quang và thực hiện các xét nghiệm (theo chỉ định của bác sĩ). Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Bưu điện tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho người bệnh.

Trước đó, trong tuần lễ khám, tư vấn miễn phí diễn ra vào tháng 02/2019, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện đã khám, tư vấn miễn phí cho gần 10.000 lượt bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn. Qua đợt khám này, rất nhiều người đã phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời và đã mang thai con đầu lòng.


Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn tại BV Bưu điện.

Theo thống kê năm 2010, tỷ lệ người mắc vô sinh hiếm muộn ở Việt Nam chiếm khoảng 7,7% trong độ tuổi sinh sản (nghĩa là cứ 100 người trong độ tuổi sinh sản thì có 7,7 người bị vô sinh hiếm muộn). Thực tế cho thấy, tỷ lệ này tiếp tục tăng lên trong thời gian gần đây.

Theo BS. Nguyễn Thị Nhã – Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện, bệnh nhân đến khám vô sinh, hiếm muộn tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản có rất nhiều nguyên nhân, có thể do nguyên nhân từ chồng, từ vợ, vô sinh do tinh trùng yếu, không có tinh trùng, tinh trùng bất động ở nam giới. Còn với nữ giới có thể do tắc vòi trứng, rối loạn phóng noãn,… Rất nhiều cặp vợ chồng sau khi khám đã được tư vấn, điều trị thành công và hạnh phúc vô bờ bến khi được làm cha làm mẹ, đón thiên thần bé bỏng trên tay.

Bác sĩ Nhã khuyến cáo, các cặp vợ chồng nếu thấy bất thường (như quan hệ T*nh d*c thường xuyên mà không dùng các biện pháp Tr*nh th*i trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm mà vẫn chưa có con...) cần đi khám, tìm nguyên nhân và hướng giải quyết sớm không nên để quá muộn thì việc chữa trị sẽ hiệu quả hơn.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kham-tu-van-mien-phi-cho-benh-nhan-vo-sinh-hiem-muon-n161030.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY