Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 400 người dân ở Thái Nguyên

(HNMO) - Hơn 100 người cao tuổi, thương bệnh binh, gia đình khó khăn… và gần 300 em nhỏ của xã Bình Long (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) đã được các bác sĩ ở một số bệnh viện tuyến trung ương ở Hà Nội thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà trong ngày 18-7.

(hnmo) - hơn 100 người cao tuổi, thương bệnh binh, gia đình khó khăn… và gần 300 em nhỏ của xã bình long (huyện võ nhai, tỉnh thái nguyên) đã được các bác sĩ ở một số bệnh viện tuyến trung ương ở hà nội thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà trong ngày 18-7.

Chương trình do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Y tế, Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Huyện đoàn Võ Nhai và một số đơn vị phối hợp tổ chức.

Bí thư đoàn tncs hồ chí minh cơ quan bộ y tế nguyễn anh quang cho biết, đây là chương trình thi đua lập thành tích của thế hệ trẻ ngành y nói riêng để chào mừng đại hội đại biểu đảng bộ bộ y tế lần thứ xxii, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời là lời tri ân của các thầy Thu*c trẻ nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020). chương trình cũng thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc việt nam, thực hiện theo lời bác hồ dạy “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

"hoạt động này cũng là sự hưởng ứng chủ trương của bộ y tế đưa các bác sĩ trẻ tình nguyện từ tuyến trên về chăm sóc sức khỏe cho người dân tại tuyến cơ sở, thực hiện nghị quyết số 20-nq/tw ngày 25-10-2017 của hội nghị lần thứ sáu ban chấp hành trung ương đảng khóa xii về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”, ông nguyễn anh quang cho biết thêm.

Ngay từ sáng sớm, các bác sĩ của bệnh viện e, viện dinh dưỡng quốc gia, viện huyết học và truyền máu trung ương, bệnh viện trung ương thái nguyên và đông đảo người dân, các em nhỏ đã có mặt tại trạm y tế xã bình long.

Hơn 100 người cao tuổi, các thương bệnh binh đã được khám tổng quát như đo huyết áp, siêu âm, điện tim, tư vấn sức khỏe... và nhận những phần quà, Thu*c do Ban tổ chức trao tặng.

Cùng với đó, khoảng 300 em nhỏ ở xã Bình Long cũng được các bác sĩ nhi khoa, dinh dưỡng thăm khám, đo cân nặng, chiều cao và đưa ra lời khuyên dinh dưỡng để phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần đúng với độ tuổi.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng một số trang thiết bị vật tư y tế (phích bảo quản vắc-xin, máy đo nhiệt kế…) cho Trạm Y tế xã Bình Long; tặng 20 phần quà (500.000 đồng/suất) cho 20 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đã có ý chí vươn lên, đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/973247/kham-tu-van-suc-khoe-mien-phi-cho-400-nguoi-dan-o-thai-nguyen)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY