Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khẩn: Đề nghị hành khách chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways liên hệ cơ quan y tế

Cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP.HCM. Người này đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, hiện đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP.HCM. Người này đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3/2020 từ Doha về TP.HCM.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TP.HCM kêu gọi những hành khách đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3/2020 từ Doha về TP.HCM khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, TP.HCM đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3/2020 từ Doha về TP.HCM, đang có mặt tại TP.HCM liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin liên quan đến các hành khách trên chuyến bay QR970, người dân vui lòng liên hệ đường dây nóng của ngành y tế TP.HCM: 08 6957 7133.

Hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.T

Cùng ngày, Bộ Y tế vừa công bố ca thứ 48 nhiễm COVID-19. Đó là 1 nam thanh nhiên đồng nghiệp với ca số 45 và tiếp xúc gần với ca 34 (Bình Thuận, đi trên chuyến bay QR974 xuất phát từ từ Doha, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 2/3).

Trước đó, khi biết thông tin ca 34 nhiễm COVID-19, nam thanh niên này đã đến khai báo với Trung tâm Y tế quận 10, cho biết mình có tiếp xúc với bệnh nhân 34.

Qua điều tra tình hình dịch tễ, cơ quan chức năng đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm COVID-19 nên hệ thống phòng dịch của TP.HCM đã chuyển người này vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang triển khai các biện pháp điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề, …), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/khan-de-nghi-hanh-khach-chuyen-bay-qr970-cua-hang-qatar-airways-lien-he-co-quan-y-te-383359.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY