Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khánh thành Trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa tại bệnh viện Trung ương Huế

MangYTe - Sau lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa, các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã hội chuẩn các ca bệnh khó từ đầu cầu của các bệnh viện ở Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình và Quảng Ngãi.

Bệnh viện Trung ương Huế đưa trung tâm khám chữa bệnh từ xa vào hoạt động - Ảnh: THƯỢNG HIỂN

Chiều 1-9, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) với sự tham gia của đầu cầu chính tại bệnh viện Trung ương Huế, kết nối trực tuyến với 100 đầu cầu khác là các đơn vị y tế khu vực miền Trung -Tây Nguyên.

Nhiệm vụ của trung tâm là hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới thông qua các hình thức hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa; hội chẩn, tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa, đào tạo trực tuyến… dựa trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin.

Các ca bệnh khó tại các bệnh viện tuyến dưới và các tỉnh ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ được hội chuẩn thông qua hệ thống camera trực tuyến, trước khi quyết định chuyển lên tuyến trên điều trị hay không.

Tại buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - đánh giá cao công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế, đặc biệt là việc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Nam về.

Ngay sau khi đi vào hoạt động, trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa ở Huế đã tiến hành hội chuẩn cho các ca bệnh khó ở các bệnh viện miền Trung - Ảnh: THƯỢNG HIỂN

Ngay sau buổi lễ khánh thành, các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã hội chuẩn các ca bệnh khó từ đầu cầu của các Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Các chuyên gia về Tim mạch, Ngoại tiêu hóa, Ung bướu, Nội tiết, Hô hấp… của Bệnh viện Trung ương Huế đã có mặt tại đầu cầu chính, tham gia thảo luận ca bệnh, phân tích các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cùng các bác sĩ của 5 đầu cầu có ca bệnh báo cáo, từ đó đưa ra kết luận về chẩn đoán giải pháp điều trị.

NHẬT LINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khanh-thanh-trung-tam-tu-van-kham-chua-benh-tu-xa-tai-benh-vien-trung-uong-hue-20200901154058988.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Ông silicon to hơn ngón tay cái dài 20 cm vừa được bác sĩ lấy ra khỏi ruột già bệnh nhân 57 tuổi sau khi ông này tự sướng qua đường hậu môn.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY