Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khẩu trang có khả năng lọc bụi siêu mịn

Khẩu trang Mona Mask với thiết kế 6 lớp có thể lọc bụi siêu mịn, ngăn vi khuẩn theo kết quả trong phòng kiểm nghiệm Nelson Lab, Mỹ.

Khẩu trang cao cấp mona mask là sản phẩm do công ty cổ phần eco viva việt nam sản xuất với thiết kế 6 lớp lọc chuyên dụng. sản phẩm được kiểm nghiệm tại nelson lab của mỹ vào tháng 1/2021 có khả năng lọc trên 99% các hạt bụi siêu mịn kích thước 0,3 micromet trong không khí theo tiêu chuẩn khẩu trang bảo hộ 42 cfr 84 của niosh - viện quốc gia về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp mỹ. đây là một trong những sản phẩm sản xuất tại việt nam đầu tiên đạt được tiêu chuẩn này.

6 lớp lọc của khẩu trang mona mask còn có khả năng lọc trên 98% vi khuẩn theo kết quả trong phòng kiểm nghiệm bureau veritas sri lanka (một chi nhánh của tập đoàn kiểm định toàn cầu bureau veritas bỉ) vào tháng 1/2021 theo tiêu chuẩn astm f2101 và chống giọt bắn ở mức cao nhất level 3 theo tiêu chuẩn astm f1862 của mỹ.

Khẩu trang mona mask với thiết kế 6 lớp lọc để ngăn bụi mịn, vi khuẩn.

Đại diện eco viva việt namcho biết, khả năng lọc bụi siêu mịn của mona mask nhờ vào màng lọc công nghệ nano eptfe mỏng hơn khoảng 500 lần so với chiều dày sợi tóc con người. kết cấu sợi nhiều tầng, được phân phối dày đặc giúp ngăn ngừa những bụi siêu nhỏ, vi khuẩn, virus có kích thước được tính theo nanomet.

Hình ảnh phóng to màng lọc công nghệ Nano.

Đại diện eco viva việt nam chia sẻ thêm, khả năng lọc bụi siêu mịn trong môi trường ô nhiễm không khí của khẩu trang này phù hợp dùng trong các ngành cần bảo vệ sức khỏe lao động, cơ sở y tế, chế biến thực phẩm, dệt may, giao thông vận tải, chế biến gỗ, dược phẩm, điện tử, sản xuất ô tô...

Loại khẩu trang này còn ngăn hơn 99% tia cực tím uva và uvb theo tiêu chuẩn aatcc 183 của mỹ. đây là kết quả kiểm nghiệm của tổ chức độc lập interek việt nam thực hiện vào tháng 1/2021.

Nhà sản xuất còn quan tâm đến trải nghiệm người dùng với nhiều cải tiến đáng kể. thiết kế khẩu trang 3d tạo không gian rộng ở khoang miệng, giúp thở dễ dàng hơn, hạn chế tối đa khó chịu khi bề mặt khẩu trang chạm vào miệng. đệm mũi cao cấp mang lại cảm giác thoải mái hơn cho vùng mũi và không làm mờ kính khi đeo.

Nút tai tùy chỉnh có thể thay đổi độ dài của dây đeo tai, giúp khẩu trang có thể phù hợp với nhiều kích thước khuôn mặt khác nhau. đây là thiết kế mà ít khẩu trang trên thị trường có được.

Khẩu trang mona mask được nhà sản xuất chú trọng về thiết kế để người dùng dễ thở, mang lại sự thoải mái.

Theo đại diện eco viva việt nam, hiện nay tại thị trường quốc tế, một chiếc khẩu trang chống bụi siêu mịn, vi khuẩn hay tiêu chuẩn tương tự có giá khoảng 3-5 usd (75.000-125.000 đồng) một chiếc. khẩu trang mona mask được bán lẻ với giá khuyến mãi 16.000 đồng một chiếc. thời gian sử dụng 7-10 ngày một chiếc và có khả năng tái sử dụng mà không làm giảm hiệu năng lọc bằng máy giặt, chà nhẹ bằng tay với bột giặt thường, khử trùng bằng cồn 700 độ c hoặc hấp hơi ở nhiệt độ 1.000 độ c. tính ra một ngày dùng khẩu trang mona mask giá chỉ bằng với một ly trà đá.

Khẩu trang mona mask với giá khoảng 16.000 đồng một chiếc, một hộp gồm 30 chiếc, có bán trên các sàn thương mại điện tử và hệ thống hiệu sách phương nam trên toàn quốc.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, mỗi năm thế giới có 7 triệu người ch*t do ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời. Ô nhiễm không khí ngoài trời gây ra 4,2 triệu ca Tu vong sớm toàn thế giới. Trong đó, có 30% ca Tu vong do ung thư phổi liên quan ô nhiễm không khí. Nó cũng được xác định là nguyên nhân gây ra 25% các ca Tu vong do đột quỵ não, bệnh lý tim mạch và 43% các ca Tu vong do bệnh lý hô hấp.

Loại bụi mịn pm2.5, bụi siêu mịn pm1.0 có trong không khí là những "sát thủ thầm lặng" gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. do có kích thước rất nhỏ nên chúng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua hệ hô hấp.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ khuyến nghị khi ra ngoài đường ở các thành phố ô nhiễm không khí nên chọn đúng loại khẩu trang có thể lọc bụi mịn như sử dụng loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn châu âu hoặc được cơ quan niosh (mỹ) chứng nhận đủ tiêu chuẩn. nếu dùng đúng cách có thể lọc được 95-99%.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khau-trang-co-kha-nang-loc-bui-sieu-min-4294525.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY