Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khéo chọn món quà dinh dưỡng tinh tế cho người cao tuổi

Mỗi lần lựa chọn sữa cho người lớn tuổi, đặc biệt là lựa chọn làm quà tặng trong các dịp thăm hỏi nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc quyết định nên lấy loại nào. Thật ra, sữa là món quà tặng rất phù hợp cho người lớn tuổi, chỉ cần lưu ý một chút kinh nghiệm sẽ làm món quà thêm tinh tế.

Muôn kiểu tâm lý lựa chọn sữa cho người lớn tuổi

Mỗi lần tìm mua sữa cho bố mẹ, chị minh tâm (quận 4, tp.hcm) thường phải mất khá nhiều thời gian để phân vân lựa chọn sữa phù hợp nên lựa chọn loại đắt tiền nhất vì cứ nghĩ cứ đắt tiền sẽ là tốt nhất. tinh tế hơn một chút, chị xuân nguyên, nvvp tại quận 1 sẽ dành thời gian tìm hiểu thông tin trên mạng trước rồi lựa chọn, loại nào được đánh giá nhiều thì chọn…

"Thực ra mình không trực tiếp dùng nên cũng không biết thế nào, đôi khi mua về bố mẹ lại chê khẩu vị không hợp, có khi uống xong lại sôi bụng và đi ngoài nên tâm lý sợ sữa của bố mẹ làm mình cũng thấy ái ngại. Cứ thấy ai khen nhiều thì mình mua cho chắc", chị Nguyên giãi bày.

Trước những tâm lý lo ngại, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra rất nhiều lời khuyên giúp giải quyết bài toán này. theo đó, con cái hay người trực tiếp chăm sóc cần biết được rằng phụ huynh có đang mắc các bệnh đòi hỏi chế độ dinh dưỡng chuyên biệt như suy gan, suy thận và tiểu đường hay không? hay chỉ là việc cung cấp dinh dưỡng bổ sung cho bữa ăn hàng ngày. đây chính là bước đầu tiên để giúp bạn lựa chọn được đúng được sản phẩm phù hợp…

"Hiểu nhu cầu, chọn chuẩn xác"

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giai đoạn sau 45 tuổi, cơ thể bắt đầu có nhiều sự thay đổi rõ rệt với những dấu hiệu suy giảm chức năng hoạt động của các cơ quan. Với hệ tiêu hóa ở người lớn tuổi, vị giác kém hơn, khả năng nhai, cắn thức ăn, tuyến nước bọt hoạt động yếu đi dẫn đến việc ăn uống không còn ngon miệng.

Dạ dày có xu hướng co bóp không tốt như trước, khả năng tiết dịch vị giảm nên thường gây các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. bên cạnh đó, hầu hết người cao tuổi thường có kèm các bệnh mãn tính, phải uống thu*c nhiều và thường xuyên nên cũng ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá, dẫn đến kém hấp thu và thiếu hụt dưỡng chất thiết yếu.

Người lớn tuổi cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp để cải thiện chất lượng cuộc sống

Đặc biệt là chế độ dinh dưỡng không đảm bảo do tâm lý tuổi tác hoặc theo thói quen sinh hoạt và ăn uống theo gia đình đông người, không có chế độ ăn riêng. theo khuyến cáo người cao tuổi nên duy trì 25-30% tỷ lệ đạm từ nguồn động vật và 70-75% đạm từ thực vật. tuy nhiên, thực tế ghi nhận, không phải ai cũng hiểu rõ chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi trong gia đình.

CaloSure Gold đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đa dạng cho người lớn tuổi

Với nhịp sống hiện đại, nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống của người cao tuổi cũng đòi hỏi ngày một cao hơn. không chỉ vui khỏe bên con cháu mà còn là duy trì sức khỏe để tham gia được các hoạt động thể chất, giao lưu ngoài xã hội. do đó vấn đề về cải thiện tinh thần, trí não và hệ cơ xương khớp được chú trọng và quan tâm hơn.

Với công thức cải tiến, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tốt hơn, đem đến nhiều lợi ích vượt trội hơn cho sức khoẻ của người trung và cao tuổi. ngoài hệ dưỡng chất 100% đạm thực vật từ mỹ, không đường lactose giúp tiêu hoá khoẻ; tăng cường sức khỏe tim mạch; calosure gold được bổ sung thêm hmb, glucosamine giúp bảo vệ và tái tạo hệ cơ xương khớp; công thức ít đường kèm bổ sung palatinose giúp đem lại chế độ dinh dưỡng lành mạnh hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

Những dưỡng chất này trong calosure gold mới sẽ đem lại nhiều lợi ích vượt trội hơn và sẽ là một giải pháp dinh dưỡng tốt hơn nữa cho sức khỏe của người trung và cao tuổi.

Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt Calosure Gold

Calosure gold công thức cải tiến mới với nguồn đạm thực vật cao cấp nhập khẩu từ mỹ, dinh dưỡng cân đối đầy đủ, hệ dưỡng chất tốt cho tim mạch, bảo vệ cơ - xương - khớp và hỗ trợ tiêu hóa sẽ là lựa chọn phù hợp cho sức khỏe.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch

CaloSure Gold với Protein từ 100% đạm thực vật cao cấp nhập khẩu từ Mỹ, tăng cường Omega3, Omega6, MUFAs, PUFAs từ hỗn hợp dầu thực vật cao cấp theo khuyến cáo của WHO - FAO giúp kiểm soát mỡ máu, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, huyết áp ở người trung và cao tuổi.

- Phục hồi và tăng cường sức khỏe

Với năng lượng cao, giàu Vitamin và Khoáng chất, CaloSure Gold giúp cơ thể tăng đề kháng, hồi phục và nâng cao sức khỏe. Đặc biệt, công thức ít đường và tăng cường Palatinose - đường hấp thu và chuyển hóa chậm - giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết và xây dựng một chế độ ăn lành mạnh để tăng cường sức khỏe

- Bảo vệ hệ cơ xương khớp

Phối hợp hmb - giúp tăng cường tổng hợp cơ, giảm thoái hóa cơ ở người cao tuổi, glucosamine - tăng cường sự dẻo dai và khả năng vận động của khớp, với phức hệ canxi - photpho - vitamin d3 giúp xương chắc khỏe, calosure gold giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe hệ vận động ở người trung và cao tuổi một cách hiệu quả

- Ngủ ngon

CaloSure Gold bổ sung GABA, TAURINE giúp hỗ trợ hoạt động hệ thần kinh, tăng khả năng tập trung, tỉnh táo, giảm căng thẳng, lo lắng, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sự tập trung minh mẫn.

- Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ cao cấp SYNERGY 1 - FOS/INULIN giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn có lợi ở đường tiêu hóa, làm chậm quá trình hấp thu đường, giúp ổn định hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón. Không đường Lactose nên giúp hạn chế tình trạng tiêu chảy, sôi bụng ở người kém dung nạp đường Lactose trong sữa bò.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kheo-chon-mon-qua-dinh-duong-tinh-te-cho-nguoi-cao-tuoi-20211209184109869.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY