Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi bị cảm cúm, hãy uống ngay 5 loại nước này để bệnh mau khỏi

Bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại nước dưới đây trong lúc bị cảm cúm và tránh xa những món không lành mạnh như rượu bia, nước ngọt.

Nước lọc

Nước lọc là một phần thiết yếu của cuộc sống. Khi bịcảm cúm, cảm lạnh, ốm sốt, cơ thể dễ bị mất nước. Đây là lúc chúng ta cần bổ sung nước thường xuyên hơn. Nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng là lựa chọn tốt nhất.

Nước hầm xương

Có thể bạn chưa biết, nước hầm xương là một trong những nguồn dinh dưỡng tốt cho người bị cảm cúm.

Các loại nước hầm xương đặc biệt là nước hầm gà có chứacysteine, một acid amin giúp giảm bớt lượng chất nhầy trong hệ hô hấp.

Bên cạnh đó, các loại nước hầm rau củ cũng có khả năng chống mất nước, làm dịu cơn đau họng, giảm nhẹ tình trạng viêm nhiễm.

Ảnh minh họa

Nước gừng, trà gừng

Gừng tươi có chứa các dưỡng chất giúp chống lại các virus gây bệnh đường hô hấp và làm dịu dạ dày. bạn có thể thả vài lát gừng tươi vào cốc trà hoặc dùng nước gừng pha thêm một chút mật ong để làm dịu cổ họng, giảm cảm giác khó chịu khi bị cảm cúm.

Nước chanh mật ong

Mật ong nguyên chất chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào đặc biệt là các chất chống oxy hóa có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm. Trong khi đó, chanh giúp chung hòa tính kiếm, thải độc cho cơ thể.

Uống một cốcnước chanhmật ong ấm khi bị cảm lạnh, cảm giúp sẽ giúp bạn nhanh hồi phục hơn.

Nước cam

Nước camchứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Khi bị ốm, các tế bào miễn dịch phải làm việc liên tục để chống lại nguồn gây bệnh. Điều này sẽ khiến hệ miễn dịch suy yếu và làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C là một cách giúp cải thiện hệ miễn dịch, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khi-bi-cam-cum-hay-uong-ngay-5-loai-nuoc-nay-de-benh-mau-khoi-search/?id=266993

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-bi-cam-cum-hay-uong-ngay-5-loai-nuoc-nay-de-benh-mau-khoi/20221008093240489)

Tin cùng nội dung

  • Dân gian thường sử dụng gừng trong việc phòng trừ cảm cúm, cảm lạnh, khó tiêu, nhưng ít người biết được nhiều công dụng “thần kỳ” của nước ép gừng.
  • Nước cam là loại nước sinh tố chiết xuất từ cam nguyên chất chứa nhiều vitamin C và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho cơ thể nếu không sử dụng đúng cách.
  • Theo y học cổ truyền, hoắc hương có vị cay, mùi thơm hắc, tính hơi ấm, có tác dụng làm mạnh dạ dày - ruột, giúp sự tiêu hóa, hành khí, giảm đau.
  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY