Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khi có lệnh, Bệnh viện Quân Y 17 sẵn sàng thành bệnh viện dã chiến thứ 3

MangYTe - Đó là khẳng định của Thượng tá Nguyễn Hồng Hà (Giám đốc Bệnh viện Quân Y 17 - Cục Hậu cần, Quân khu V.) khi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Y tế trân trọng cảm ơn sự hy sinh, đóng góp của lực lượng quân đội nói chung và cán bộ chiến sĩ, các lực lượng vũ trang Quân khu V nói riêng trong công tác phòng chống dịch thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc với Bệnh viện Quân Y 17. Ảnh: Bộ Y tế

Theo dự kiến và kế hoạch của ngành y tế Đà Nẵng, trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, Bệnh viện Quân Y 17 có thể trở thành nơi tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, vì vậy cán bộ, chiến sĩ của bệnh viện luôn sẵn sàng ở mức cao nhất, sẵn sàng giường bệnh, cơ sở xét nghiệm để khi có yêu cầu sẽ đưa vào trạng thái hoạt động tốt nhất.

Bộ Y tế luôn sẵn sàng hỗ trợ cho bệnh viện tốt nhất cả về nhân lực và trang thiết bị.

Là bệnh viện tuyến 1 và sẵn sàng trở thành bệnh viện dã chiến số 3 khi có lệnh.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu V cho biết, hiện nay Quân khu V đã tổ chức 12 điểm cách ly tập trung cho các đối tượng tiếp xúc gần (F1 và F2) với số lượng hơn 3.000 người. Các bệnh viện, bệnh xá trong toàn quân khu đã chuẩn bị các kịch bản trong mọi tình huống cho phòng chống dịch COVI-19.

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Hà - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 17, bệnh viện có 200 giường, là bệnh viện tuyến 1 và sẵn sàng trở thành bệnh viện dã chiến số 3 khi có lệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị giường bệnh, hệ thống xét nghiệm Realtime PCR, động viên cán bộ y tế của Bệnh viện Quân Y 17.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác sẵn sàng đón F1 của BVĐK Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng đón F1 của BVĐK Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Báo cáo với Thứ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVI-19, BS Nguyễn Tường Vân - Giám đốc BVĐK Quốc tế Vinmec Đà Nẵng báo cáo về công tác chuẩn bị phòng chống dịch và cho biết, bệnh viện sẵn sàng "chia lửa" đón bệnh nhân nặng từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến.

LB - MT

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/khi-co-lenh-benh-vien-quan-y-17-san-sang-thanh-benh-vien-da-chien-thu-3-20200804120433603.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử của đất nước, những cán bộ công tác tại Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước...
  • Là một trong 4 bệnh viện (BV) đầu tiên của ngành y tế đã ký cam kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Sáng 10/8, Tập đoàn đầu tư Phú Thọ - Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khánh thành và đưa Bệnh viện Quốc tế Vinh (TP.Vinh) với quy mô 500 giường bệnh vào hoạt động.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY