GDTĐ - Một phụ nữ nuôi 4 đứa con bằng nghề dọn vệ sinh thuê. Dịch dã, việc làm không có. Nghe tin được trao quà, chị tất tả chạy về. Vừa gặp chị đã òa lên khóc vì bất ngờ và tủi thân.
Về cơ bản cung - cầu hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh Hải Dương luôn duy trì sự cân đối, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Trong những ngày qua, nhiều chủ doanh nghiệp, cá nhân và đoàn hội ở Sài Gòn đã mở rộng tấm lòng mình hướng về người nghèo, người vô gia cư mất công ăn việc làm nhằm sẻ chia sự khó khăn thường nhật của họ trong dịch bệnh Covid -19.
Ngày 30/3, Unilever công bố khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” với hàng loạt nỗ lực hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh Covid- 19, hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid- 19 từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong khi nền kinh tế chịu ảnh hưởng khá nhiều thì đây lại là cú hích tạo đà cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bứt tốc sâu rộng trong các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là sự lên ngôi của thị trường thương mại điện tử.
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cho biết đã chủ động cập nhật tình hình, đánh giá các tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp và kịp thời điều chỉnh giảm lãi vay với bình quân lãi suất cho vay ngắn hạn giảm khoảng 0,5%/năm.
Bên cạnh việc nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách tại các khách sạn, resort khu du lịch trên cả nước, ngay từ giai đoạn này, Sun Group - Tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới để đón đầu giai đoạn du lịch bùng nổ sau dịch Covid-19.
Hưởng ứng lời kêu gọi khi TP. Hồ Chí Minh đang trong tình trạng khan hiếm máu đến mức báo động giữa thời điểm bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, toàn bộ thành viên Ban Giám đốc, nhân viên và đại diện bán hàng Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt máu đào vì đồng bào”.
Tác động của dịch Covid-19 đang khiến doanh thu của nhiều đơn vị bán lẻ sụt giảm thê thảm. Để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp này, nhiều chủ đầu tư trung tâm thương mại đang giảm giá thuê tới 40%, thậm chí còn khẳng định thời gian hỗ trợ cũng sẽ linh động tuỳ thuộc vào diễn biến của mùa dịch.
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) vừa giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới “FWD Bảo hiểm Corona và hỗ trợ viện phí”. Sản phẩm được thiết kế nhằm gia tăng sự bảo vệ khách hàng trong mùa dịch bệnh COVID-19.
Để duy trì doanh số, giảm thiệt hại do tác động của dịch cúm gây ra, nhiều doanh nghiệp đang chọn giải pháp tăng khuyến mãi để kích cầu đồng thời chuyển hướng kinh doanh “online hóa”.