Mắt hôm nay

Khô mắt dẫn đến chảy nước mắt ở người cao tuổi

Tôi 75 tuổi, mấy năm nay hay bị chảy nước mắt tự nhiên, nhất là sáng ngủ dậy; nhiều lúc cảm thấy cộm rát như có cát.
Xin hỏi tôi bị bệnh gì? Chữa thế nào? (Lê Văn Bình - Hải Phòng) Trả lời: Chảy nước mắt do nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân thông thường nhất của chảy nước mắt lại là khô mắt.  Nguyên nhân của chảy nước mắt: tắc nghẽn ống dẫn nước mắt; môi trường khói bụi, hóa chất, ánh sáng chói, dị ứng; viêm nhiễm, lông quặm chọc vào mắt và nguyên nhân nữa là khô mắt. Ở người cao tuổi, nước mắt ít đi và 3 thành phần của nước mắt cũng giảm đi. Mi mắt cọ vào giác mạc làm cho ngứa cộm và chảy nước mắt.   Ảnh có tính chất minh họa (nguồn Internet) Triệu chứng của khô mắt là: chảy nước mắt; cảm giác như có cát bay vào mắt, mắt ngứa và nóng; thị lực giảm và hay đau mắt đỏ. Chảy nước mắt không phải là một bệnh nguy hiểm, khẩn cấp nhưng nó làm người bệnh khó chịu, do vậy, cần phải điều trị.  Trường hợp của bác cần đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt để xác định nguyên nhân. Nếu chảy nước mắt do khô mắt thì Thu*c điều trị là nước mắt nhân tạo. Nếu chảy nước mắt do tắc lệ đạo thì phải phẫu thuật. Nếu có viêm nhiễm, phải dùng kháng sinh.       
      AloBacsi.vn
Theo BS Trần Mạnh Toàn - Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kho-mat-dan-den-chay-nuoc-mat-o-nguoi-cao-tuoi-n27224.html)

Tin cùng nội dung

  • Không giống nhiều gia đình khác, đi chăm ở Viện Huyết học và truyền máu TW, chị Hương phải đèo bòng thêm cả chồng.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là vào thời điểm lễ Tết như Tết Nguyên Đán vừa qua khi chế độ ăn uống thất thường.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY