Dinh dưỡng hôm nay

Kho thịt đừng chỉ cho nước hàng, thêm loại quả này vào đảm bảo đưa cơm tuyệt vời

Thay vì kho thịt theo cách truyền thống, bà nội trợ hãy thử thêm dứa vào món ăn để cảm nhận được sự khác biệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300g thịt ba rọi (thịt ba chỉ)

- 150g dứa

- 2 trái ớt

- 2 tép tỏi

- 3 củ hành tím

- 300ml nước dừa tươi

- 1 muỗng canh hành lá cắt nhỏ.

- Gia vị: hạt nêm, đường, nước tương, dầu ăn, tiêu

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, cắt thịt ba rọi thành những miếng nhỏ vừa ăn với độ dày khoảng 0.5cm. Dứa cắt bỏ bớt phần cùi, sau đó thái lát dày tầm 1cm nhé. Còn tỏi, ớt (chỉ lấy 1 trái) và hành tím thì sẽ băm nhuyễn.

Ảnh minh hoạ

- Cho dứa và 3/2 muỗng canh đường vào trong chảo, trộn đều lên rồi ướp khoảng 20 phút.

- Thịt thì cho vào một tô nhỏ, tiếp đến thêm nước tương, hạt nêm, tiêu, ớt bột, 1/2 muỗng canh đường và tỏi, ớt, hành tím băm vào nhé (giữ lại khoảng 1/2 thìa cà phê tỏi ớt hành băm). Sau đó trộn đều lên và ướp khoảng 30 phút.

- Chảo dứa ta sẽ cho lên bếp và sên với đường ở lửa vừa để cho đường thấm vào bên trong dứa, giảm đi được vị chua ban đầu. Sên đến khi nào phần nước hơi khô lại thì tắt bếp (khoảng 5 phút).

- Cho dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng lên thì sẽ cho 1/2 thìa cà phê tỏi, ớt và hành tím băm nhuyễn vào phi vàng thơm. Sau đó, bỏ phần thịt đã được ướp gia vị vào trong nồi, xào ở lửa lớn đến khi săn lại.

- Tiếp đến, đổ nước dừa vào, đợi đến khi sôi lên thì thêm dứa, trộn đều. Hạ lửa nhỏ xuống, đậy nắp nồi lại để miếng thịt được chín mềm và nước không bị rút nhiều. Thời gian để kho là khoảng 20 phút.

- Sau khi thấy nước kho sệt lại, ta có thể nêm nếm lại nếu chưa thấy vừa ăn bạn nhé. Cuối cùng, cho thêm hành lá và ớt lên trên bề mặt để trang trí là hoàn thành.

Mách bạn cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon

- Để chọn được một miếng ba chỉ ngon, hãy để ý những đặc điểm sau như: nhiều thịt, da mỏng, mỡ trắng, các thớ mỡ và nạc pha đều nhau, không chọn mỡ hột.

- Nên chọn miềng nhiều thịt, da mỏng, mỡ trắng, các thớ mỡ và nạc pha đều nhau, không chọn mỡ hột

- Nhận biết bên ngoài: Màu thịt đỏ tươi hoặc sậm, bên ngoài thịt không ẩm ướt. Các miếng thịt bị ngả màu thâm, xanh nhạt, hơi đen không nên chọn

- Thịt lợn màu hồng, đỏ thẫm thường là của con lợn khỏe mạnh.

- Nắn vào miếng thịt bạn phải thấy chắc thịt, không nhũn, ấn vào có sự đàn hồi, có chảy ra chất lỏng trong miếng thịt. Thớ thịt phải đều nhau.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/kho-thit-dung-chi-cho-nuoc-hang-them-loai-qua-nay-vao-dam-bao-dua-com-tuyet-voi.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kho-thit-dung-chi-cho-nuoc-hang-them-loai-qua-nay-vao-dam-bao-dua-com-tuyet-voi/20220811022147764)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY