Pháp luật hôm nay

Khởi tố, bắt tạm giam đại gia Phạm Thanh

Công an Đà Nẵng đã bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phạm Thanh, một đại gia nổi tiếng để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 4/9, cơ quan cảnh sát điều tra công an tp đà nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông phạm thanh (trú phường vĩnh trung, quận thanh khê, tp đà nẵng) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

"cơ quan công an bắt tạm giam 4 tháng với ông phạm thanh về tội "cưỡng đoạt tài sản" để tiếp tục điều tra làm rõ", nguồn tin từ cơ quan csđt công an tp đà nẵng cho biết.

Theo công an đà nẵng, việc bắt tạm giam ông phạm thanh có liên quan đến vụ án nhân viên tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận sơn trà tự ý trộm 22 cuốn sổ đỏ cho người bên ngoài mượn.

Cụ thể, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Chi nhánh Sơn Trà) đã tự ý lấy và giao 22 sổ đỏ của người dân cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Theo tường trình của bà Anh, quá trình công tác do có quen biết với bà Lệ nên đã tự ý cho bà này mượn sổ đỏ của công dân.

Ngày 25/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an tp đà nẵng khởi tố vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với bà anh. cơ quan cảnh sát điều tra mở rộng điều tra việc bà đào thị như lệ về hành vi "L*a đ*o chiếm đoạt tài sản".

Đại gia Phạm Thanh

Theo cơ quan Công an, bà Lệ đã vay các khoản tiền rất lớn tại các ngân hàng để kinh doanh bất động sản nhưng do ảnh hưởng nặng nề của của dịch Covid-19 nên không bán được đất để trả nợ.

Từ đó, bà lệ đã tìm đến ông phạm thanh và nhiều người khác để "vay nóng" nhằm đáo nợ ngân hàng.

Ngày 8/8, bà lệ bị ông phạm thanh gọi điện thúc ép, buộc đến nhà riêng để làm việc vì quá hẹn nhưng không trả tiền. tại đây, ông thanh và một số đối tượng xã hội đen đã đánh đập bà lệ, ép buộc bà lệ viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 122 tỷ đồng, đồng thời ép buộc bà lệ phải viết giấy bán khu biệt thự tại đường hoàng kế viêm và 3 lô đất lớn với giá thấp hơn giá thị trường để cấn trừ một phần nợ.

Do bị đánh đập, khống chế, bà lệ đã thực hiện theo yêu cầu của ông thanh. bà lệ sau đó đã đến bệnh viện vinmec đà nẵng để thăm khám. bệnh viện đã xác định bà lệ bị chấn động não và một số thương tích khác. cơ quan công an đang chuẩn bị thủ tục trưng cầu giám định thương tích đối với bà lệ.

Cơ quan công an đã triệu tập ông thanh làm việc và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng. cơ quan công an cũng đang điều tra, xác minh một số hành vi vi phạm pháp luật khác của ông thanh và các đối tượng có liên quan.

Ông phạm thanh là đại gia nổi tiếng ở đà nẵng, được biết đến qua nhiều hoạt động từ thiện, xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/khoi-to-bat-tam-giam-dai-gia-pham-thanh-20200904201832718.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY