Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khối u 11 kg trong dạ dày

Trung Quốc-Đi khám vì tăng cân một cách khó hiểu, người phụ nữ phát hiện khối u nặng 11 kg đang phát triển trong dạ dày.

Bệnh nhân họ lin, sống tại tỉnh giang tô, cho biết cân nặng của bản thân luôn ổn định ở ngưỡng 50 kg trong nhiều năm. tuy nhiên, thời gian gần đây, cô không ngừng tăng cân dù đã tập thể dục chăm chỉ. bụng cô bắt đầu chướng lên, dáng vẻ giống như một người đang mang thai.

"Tôi nghĩ rằng mình đã tăng cân, vì vậy tôi đi tập thể dục để tiêu mỡ", Lin chia sẻ.

Tuy nhiên, cân nặng vẫn tiếp tục tăng, lin được gia đình thuyết phục đi khám. tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện khối u nặng hơn 11 kg, đường kính 46 cm, to hơn cả em bé sơ sinh, đang phát triển trong dạ dày người bệnh.

Đây là khối u nang lành tính, song nếu không loại bỏ, nó sẽ gây áp lực và làm tổn thương các cơ quan nội tạng. thậm chí, các tế bào khối u có thể di căn sang bộ phận khác của cơ thể. để tránh tình trạng này xảy ra, lin được chỉ định phẫu thuật vào ngày 2/6.

Bác sĩ khuyến nghị người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ nếu thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường. một số người cũng gặp tình trạng như lin, cho biết họ đã tăng vài cân. "sau hàng loạt các xét nghiệm, tôi phát hiện đó là một khối u nang", một người chia sẻ.

Trường hợp tương tự xảy ra vào năm 2017, khi một phụ nữ 51 tuổi bị chướng bụng và tăng cân trong thời gian dài. sau đó, bác sĩ phát hiện bà có khối u 5 kg trong ổ bụng.

Cũng trong năm 2017, các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 34 kg phát triển bên trong tử cung một phụ nữ. bệnh nhân đã sống chung với khối u trong 5 năm sau chẩn đoán vì không đủ tiền phẫu thuật. người này thậm chí không thể đi lại hoặc nằm ngủ vì khối u quá to. cô cố gắng kêu gọi tài trợ từ các tổ chức từ thiện để có thể phẫu thuật.

Thục Linh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoi-u-11-kg-trong-da-day-4476851.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY