Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không cách ly, tiếp xúc gần với nhiều người: Phạt 2 triệu

Ông Huy cho biết, do người phụ nữ không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tại nhà nên mới bị phạt 2 triệu đồng.

Liên quan đến thông tin một phụ nữ bị phạt vì không tuân thủ quy định cách ly phòng, chống Covid-19, ngày 5/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết ông mới ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Võ Thị Minh Hợi (49 tuổi, trú tại phường Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) với số tiền 2 triệu đồng.

"Người phụ nữ này có khai báo y tế nhưng không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tại nhà mà đi lại, tiếp xúc với nhiều người nên tôi đã ký quyết định xử phạt chị này. Hiện người phụ nữ này đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2", ông Huy cho biết.

Khong cach ly, tiep xuc gan voi nhieu nguoi: Phat 2 trieu

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh dán giấy cảnh báo để người dân không đến gần các hộ đang cách ly tại nhà. Ảnh: TNO

Theo ông Huy, UBND xã ra quyết định xử phạt bà Hợi 2 triệu đồng là áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Trước đó, ngày 24/7, bà Hợi đi từ địa bàn TP Đà Nẵng về huyện Hương Sơn. Mặc dù biết mình đi từ vùng dịch Covid-19 về nhưng bà Hợi đã không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định về phòng dịch Covid-19 mà vẫn tự ý đi lại, tiếp xúc gần với rất nhiều người, tiềm ẩn nguy cơ lây dịch bệnh trong cộng đồng.

Đến ngày 31/7, bà Hợi có biểu hiện ho, sốt, uống Thu*c hạ sốt, sau đó mới liên hệ với trạm y tế xã và khai báo lịch sử dịch tễ của mình.

Sau đó, bà Hợi được cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời yêu cầu phải chấp hành nghiêm túc việc tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng rà soát những người đã tiếp xúc gần với bà Hợi như: người nhà, bạn bè, hàng xóm, những người đi cùng chuyến xe với bà Hợi từ Đà Nẵng về.

Mai Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/khong-cach-ly-tiep-xuc-gan-voi-nhieu-nguoi-phat-2-trieu-3415755/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY