Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Không cần phải vận động quá mạnh, đàn ông chỉ cần làm được việc này mỗi ngày sẽ giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới tích cực làm một việc sẽ giảm được tận 51% nguy cơ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu xuất sắc từ trường Y khoa Bristol có nói về tác dụng của việc chăm vận động đã cứu sống bệnh nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu đã chỉ ra tác động của 22 yếu tố nguy hiểm đối với bệnh Nghiên cứu cho thấy nam giới năng vận động tích cực có thể giảm một nửa (51%) nguy cơ mắc bệnh

Kết quả nghiên cứu cho thấy với nam giới tích cực hoạt, vận động đã giảm 51% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với những người ít hoạt động.

Tiến sĩ Sarah Lewis, giảng viên cao cấp về dịch tễ học di truyền tại Trường Y khoa Bristol và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi khuyên mọi người nên hoạt động thể chất hằng ngày nhiều nhất có thể. Những bằng chứng của chúng tôi có được đã cho thấy rằng hoạt động thể chất sẽ có lợi cho những người có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt".

Các hoạt động thể chất ở đây không yêu cầu phải là các hoạt động vận động quá mạnh hay di chuyển quá nhiều mà nó chỉ cần là các hoạt động đơn giản nhẹ nhàng như chăm làm vườn, đi bộ hoặc các hoạt động khác mà bạn có thể xây dựng thành thói quen hàng ngày của mình.

Điều này cho thấy chỉ cần những hoạt động thể chất đơn giản như thói quen hằng ngày của mình mà có những lợi ích cực kì được thấy trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tiến sĩ Lewis nói thêm: Đây là nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay về một phương pháp tương đối mới mà lại mang lại kết quả vô cùng tích cực đối với số lượng lớn nam giới có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Hy vọng sẽ khuyến khích nam giới tích cực vận động hơn.

Ở Anh, cứ 6 người nam giới thì ít nhất có 1 người bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. WCRF cho biết nguy cơ này có thể giảm xuống còn 1/12 đối với những người đàn ông chăm hoạt động thể chất.

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-can-phai-van-dong-qua-manh-dan-ong-chi-can-lam-duoc-viec-nay-moi-ngay-se-giam-dang-ke-nguy-co-bi-ung-thu-tuyen-tien-liet-20200423175922546.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.