Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Không cần xét nghiệm thì có thể biết bị nhiễm HIV không thưa BS?

Bạn tôi đã có gia đình, vợ chồng sống không hạnh phúc. Chồng của cô ấy đã đi với người đàn bà khác và có quan hệ thân xác với nhau.
Hiện vợ chồng đã ly hôn, nhưngtrong lúc chưa ly hôn, hai người vẫn có quan hệ T*nh d*c. Bây giờ người vợ rất lo lắng không biếtphải làm sao để biết mình có bị mắc bệnh HIV không. Cô ấy ngại đến cơ sở y tế vì sợ nếu biết mìnhcó bệnh mọi người sẽ xa lánh, sợ ảnh hưởng đến con cái. Xin cho tôi hỏi có cách nào đơn giản để xemcô ấy có bị bệnh không?

(Trang)

Ảnh minhhọa

Chào bạn,

Để xác định một người nào đó có bịnhiễm HIV hay không, chỉ có một cách duy nhất là phải làm xét nghiệm máu. Trong thư bạn lo lắng vềtính bảo mật thông tin khi làm xét nghiệm, bạn hãy an tâm, vì các trung tâm làm xét nghiệm HIV đặttiêu chí bảo mật thông tin cho khách hàng lên hàng đầu.

HIV không lây qua các tiếp xúcthông thường. Việc bạn lo sợ lây nhiễm cho con sẽ không thể xảy ra. Theo các chuyên gia vềHIV/AIDS, tư vấn trước và sau xét nghiệm là một bước rất quan trọng.

Ở các tỉnh thành bạn có thể đếncác Trung tâm phòng chống AIDS để làm xét nghiệm HIV. Tại TP HCM bạn có thể đến Viện Pasteur, Trungtâm y tế Dự phòng TPHCM để làm xét nghiệm (có tốn phí). Ngoài ra tại các quận, huyện ở TPHCM cóKhoa tham vấn và hỗ trợ cộng đồng, nơi đây cũng làm xét nghiệm HIV (miễn phí). Bạn sẽ được tư vấntrước và sau xét nghiệm.

Theo Tư vấn viên TấtBửu
Trung tâm tham vấn và hỗ trợcộng đồng quận Bình Thạnh, TPHCM
Hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khong-can-xet-nghiem-thi-co-the-biet-bi-nhiem-hiv-khong-thua-bs-n188669.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY