Là cơ sở khám chữa bệnh tuyến cuối nên nhu cầu khám chữa bệnh và tiếp cận dịch vụ chất lượng cao của người bệnh và người nhà, tình trạng quá tải người bệnh, cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng theo thời gian, đặc biệt là khu vực điều trị nội trú luôn là vấn đề tồn tại nhiều năm qua.
Đến thời điểm này, BV đã lắp đặt cây nước nóng lạnh sử dụng miễn phí, bố trí tủ để đồ cá nhân đầy đủ, có chỗ sạc điện thoại công cộng cùng với việc bố trí thêm cây xanh ở tất cả các môi trường làm việc.
Những người bệnh khó khăn được các cán bộ phòng công tác xã hội kết nối tìm nguồn hỗ trợ cho người bệnh an tâm điều trị, khu vực nhà vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ nước rửa tay và luôn thoáng mát, không có mùi cũng là điểm có sự tiến bộ vượt bậc so với năm 2019 tăng 8,5% đạt 90,3%.
Nhân viên y tế thăm khám cho bệnh nhân.
BV Bạch Mai từng được coi là "tâm dịch" COVID-19 và là một trong những đơn vị bị ảnh hưởng nhiều nhất, song ngay trong giai đoạn cách ly, lãnh đạo BV đã lên kế hoạch cải tổ toàn diện. Ngay sau thời điểm cách ly, Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp cải tổ đồng bộ, từ cơ cấu tổ chức đến các quản lý các hoạt động chuyên môn, nâng cao vai trò và trách nhiệm của các bộ phận có liên quan, cải tạo, sửa chữa nhiều cơ sở hạ tầng, khẩn trương khắc phục những tồn tại qua công tác kiểm tra chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế và hài lòng người bệnh, hoàn thiện và ban hành nhiều văn bản hành chính để hướng dẫn và thực hiện đồng bộ hóa các hoạt động của bệnh viện.Nhóm tiêu chí có tỷ lệ hài lòng cao nhất là nhóm thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, đạt 97,6% và thấp nhất là nhóm cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh, đạt 94,28%. ..