Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không để người có dấu hiệu Covid-19 khám chung với người bệnh khác

(MangYTe) - Sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; phân luồng người bệnh; quản lý ca bệnh nghi ngờ/có thể/xác định Covid-19 là những nội dung chính trong văn bản chỉ đạo 1188/SYT-NVY của Sở Y tế Hà Nội gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập, TTYT quận, huyện, thị xã.

Phân luồng bệnh nhân phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị tổ chức thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly và quản lý điều trị ca bệnh Covid-19 theo quy định. Sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: Có biển chỉ dẫn phân luồng ngay tại cổng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho các đối tượng có triệu chứng lâm sàng sốt, ho, khó thở…; yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Phân công cán bộ hướng dẫn sàng lọc toàn bộ người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh trước khi vào khoa khám bệnh (bằng bảng hỏi); không để người bệnh có dấu hiệu lâm sàng, yếu tố dịch tễ vào chung phòng chờ khám bệnh với người bệnh khác.

Toàn bộ người bệnh có dấu hiệu lâm sàng; có yếu tố dịch tễ sẽ được phân luồng tới phòng chờ khám bệnh, phòng khám bệnh riêng biệt và phải đảm bảo các điều kiện cách ly.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện và tương đương trở lên bố trí khu vực riêng để tiếp nhận, quản lý, điều trị ca bệnh nghi ngờ/có thể/xác định Covid-19. Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa công lập và ngoài công lập ngay khi phát hiện có ca bệnh nghi ngờ cần ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh và báo ngay cho TTYT quận, huyện, thị xã trên địa bàn để có biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly người bệnh.

Cùng với công tác chuyên môn, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh tích cực thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh để người dân chủ động tuân thủ sàng lọc, phân luồng khám bệnh khi đến cơ sở y tế khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện sàng lọc, phân luồng và cách ly người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn. Các đơn vị và cá nhân không thực hiện đúng các quy định nói trên sẽ bị tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động, rút giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/khong-de-nguoi-co-dau-hieu-covid-19-kham-chung-voi-nguoi-benh-khac-378797.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY