Khoa học hôm nay

Không điều động cán bộ, giảng viên Đà Nẵng đi địa phương

MangYTe - Ông Nguyễn Đức Cường, chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, khẳng định đã có phương án điều chỉnh việc cử cán bộ trường ĐH tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sau khi Đà Nẵng bùng phát dịch COVID-19.

Không điều động cán bộ, giảng viên Đà Nẵng đi địa phương - Ảnh 1.

Đoàn Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2019 tại TP.HCM - Ảnh: TR.H.

Hiện nay mới chỉ có trên 5.000 cán bộ, giảng viên của 130 trường ĐH tham gia. Trong khi cả nước có 235 trường. Như vậy, lực lượng dự phòng còn nhiều. Khi cần, Bộ GD-ĐT sẽ huy động để bổ sung hoặc thay thế tại các địa phương xảy ra dịch.

Ông NGUYỄN ĐỨC CƯỜNG (chánh thanh tra Bộ GD-ĐT)

Ông Nguyễn Đức Cường cho biết: "Theo quyết định của Bộ GD-ĐT, cán bộ, giảng viên của các trường ĐH đóng trên địa bàn Đà Nẵng được cử tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi tại 6 tỉnh thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum.

Nhưng việc bùng phát dịch COVID-19 vào thời điểm trước kỳ thi và hiện Đà Nẵng đang phải thực hiện giãn cách xã hội là tình huống Bộ GD-ĐT phải có điều chỉnh phương án cử cán bộ, giảng viên của các trường ĐH.

Ngày 27-7, Bộ GD-ĐT đã họp để đưa ra phương án triển khai kỳ thi trong tình hình mới. Căn cứ vào đó và căn cứ vào đề xuất của ĐH tại Đà Nẵng, thanh tra Bộ GD-ĐT cũng xây dựng phương án mới trình lãnh đạo bộ.

Theo đó, sẽ không cử người của trường ĐH tại Đà Nẵng tham gia kiểm tra công tác coi thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT ở địa phương khác như dự kiến".

* Bộ GD-ĐT vừa chỉ đạo phân loại thí sinh theo mức độ nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Như vậy, Đà Nẵng sẽ có thể phát sinh điểm thi, số phòng thi để đảm bảo việc bố trí thí sinh theo phân loại. Thậm chí phải chấp nhận có những điểm thi có rất ít thí sinh nhưng vẫn phải có đủ lực lượng giám sát, bao gồm cán bộ của trường ĐH. Bộ GD-ĐT: Vẫn thi tốt nghiệp THPT 2020 theo lịch

TTO - Chiều 27-7, Bộ GD-ĐT đã họp bàn về vấn đề tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong tình huống dịch COVID-19 tái phát.

VĨNH HÀ thực hiện

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khong-dieu-dong-can-bo-giang-vien-da-nang-di-dia-phuong-2020072822124074.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY