Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Không khí lạnh tăng cường, miền bắc có nơi nhiệt độ xuống dưới 0oC

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam, đêm nay 29-12, sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, ở bắc bộ có mưa, mưa nhỏ; từ gần sáng ngày 30-12 ở các tỉnh trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. các tỉnh bắc bộ, bắc trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở cao bằng, bắc kạn, lạng sơn, hà giang,

Tuyên quang, lào cai) với nhiệt độ thấp nhất từ 80c đến 110c, vùng núi từ 40c đến 70c, vùng núi cao có nơi dưới 00c và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối; ở các tỉnh từ quảng trị đến quảng ngãi trời chuyển rét, nhiệt độ phổ biến từ 140c đến 180c. từ tối và đêm nay, khu vực bắc và giữa biển ðông có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9; biển động rất mạnh; sóng biển cao từ 5 đến 7 m.

Người dân huyện Ðồng Văn (Hà Giang) đưa đàn gia súc về nhà tránh rét. Ảnh: Thu Trang

* ngày 28-12, ban chỉ đạo t.ư về phòng, chống thiên tai (pctt) đã yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm công điện số 42/cð-tw ngày 27-12 về ứng phó rét đậm, rét hại và gió mạnh, sóng lớn trên biển; thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, giảm thiệt hại về sản xuất, chăn nuôi, trong đó chú trọng khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa; các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo cho chủ tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh…

* Ngày 28-12, Ban Chỉ huy PCTT tỉnh Nghệ An có công điện về việc ứng phó với rét đậm, rét hại, đề nghị các cơ quan, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, công tác phòng, chống rét cho người, vật nuôi, cây trồng; các huyện, thị ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo cho các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn…

* trong các đợt rét đậm, rét hại vừa qua, nhiệt độ tại tỉnh cao bằng xuống thấp, vùng núi cao có nơi dưới 6°c. ðể chủ động ứng phó với thời tiết, huyện quảng hòa tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho đàn vật nuôi. toàn huyện hiện có 25.397 con trâu, bò, dê. nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc nên đàn gia súc vẫn an toàn.

* toàn tỉnh tuyên quang có hơn 700.000 con gia súc và hơn 5,4 triệu con gia cầm. thời điểm hiện tại, nhiệt độ đang xuống thấp, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp dẫn đến đàn gia súc, gia cầm dễ mắc bệnh, dịch. tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. tại tỉnh lào cai, dự báo thời gian tới sẽ có không khí lạnh gây mưa. trời chuyển rét đậm nhanh chóng và kéo dài, trong đó có ngày rét hại. trước tình trạng rét đậm, rét hại xuất hiện và kéo dài, để giảm thiểu mọi thiệt hại do giá rét gây ra, tỉnh yêu cầu các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần tăng cường cao nhất các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng và đàn gia súc, gia cầm.

* Ðể phòng tránh dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi, giai đoạn 2021-2025, tỉnh Trà Vinh đã hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tiêm phòng gia súc, gia cầm. Cụ thể, tỉnh hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện tiêm phòng, khoán tiền xăng xe đi lại để tiêm phòng và điều trị gia súc, gia cầm bị bệnh, sốc vắc-xin sau khi tiêm phòng với mức 5.000 đồng/hộ/đợt tiêm.

* Ngày 28-12, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã ban hành quyết định phân bổ 174,3 tỷ đồng cho các cơ quan, đơn vị địa phương thực hiện khắc phục thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra vào tháng 10-2020. Trong đó, dành 100 tỷ đồng khẩn cấp xây kè chống sạt lở bờ biển xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, nơi đang bị triều cường xâm thực nghiêm trọng, gây sập đổ hàng chục nhà ở của người dân. Nguồn kinh phí còn lại ưu tiên hỗ trợ dân sinh, khôi phục sản xuất nông nghiệp, các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu…

Theo Báo Nhân Dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo An Giang (https://baoangiang.com.vn/khong-khi-lanh-tang-cuong-mien-bac-co-noi-nhiet-do-xuong-duoi-0oc-a293077.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY