Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không nên làm những thứ này khi dạ dày trống rỗng

Khi bụng đói đừng mắc phải những sai lầm này kẻo gây ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn và rất hại cho dạ dày.

Dùng Thu*c chống viêm: aspirin, paracetamol và các loại Thu*c chống viêm không steroid khác (nsaid) không thể uống khi dạ dày trống rỗng. nó không chỉ làm giảm hiệu quả của Thu*c mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng (như chảy máu dạ dày).

Uống cà phê: ngay cả cà phê đã khử caffein cũng kích thích sự sản xuất axit có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề tiêu hóa khác nếu uống khi dạ dày trống rỗng. nhất là khi không ăn bữa sáng mà uống cà phê có thể dẫn đến thiếu hụt serotonin và tâm trạng uể oải suốt cả ngày.

Uống rượu và nước có ga: nếu uống rượu khi đói, sẽ dẫn đến đau dạ dày và lượng đường trong máu thấp. lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê.

Nhai kẹo cao su: Axit tiêu hóa được tạo ra trong khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc của dạ dày; ăn quá nhiều kẹo cao su có thể dẫn đến viêm dạ dày. Khoa học cũng đã chứng minh rằng những người nhai kẹo cao su sẽ thích đồ ăn vặt (khoai tây chiên, kẹo) hơn là trái cây và rau quả, điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ.

Đi ngủ: Đói bụng rất dễ dẫn đến hạ đường huyết khiến chúng ta không ngủ được. Thiếu ngủ làm tăng mức độ kích thích tố gây đói. Đây là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau sau khi bỏ bữa tối. Cách tốt nhất là dùng các sản phẩm từ sữa vì chúng chứa magiê và canxi. Những yếu tố này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Tập luyện cường độ cao: có ý kiến cho rằng tập thể dục khi đói sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. sự thật là điều đó không ảnh hưởng đến việc đốt cháy chất béo. tập luyện khi đói thậm chí làm giảm tác dụng do cơ thể thiếu năng lượng. nếu bạn có vấn đề tiêu hóa, bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước tập thể dục vì hoạt động thể chất sẽ sản xuất dịch dạ dày có hại.

Uống nước cam, quýt: các loại axit chứa trong trái cây họ cam quýt kích thích dạ dày trống rỗng và nó đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị viêm dạ dày hoặc có nguy cơ phát mắc nó.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/khong-nen-lam-nhung-thu-nay-khi-da-day-trong-rong-20200623213200244.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY