Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Không quan hệ T*nh d*c mà vẫn mắc bệnh phụ khoa - đây là 3 nguyên nhân quen thuộc mà nhiều cô gái vẫn làm hàng ngày

(Tổ Quốc) - Không chỉ phụ nữ đã có quan hệ T*nh d*c mới có thể mắc bệnh phụ khoa, ngay cả người chưa từng quan hệ vẫn có nguy cơ bị bệnh.

Nhiều chị em quan niệm bệnh phụ khoa là bệnh chỉ những người phụ nữ có quan hệ T*nh d*c mới mắc phải, chưa có kinh nghiệm T*nh d*c thì sẽ không mắc bệnh phụ khoa. tuy nhiên, suy nghĩ như vậy là quá phiến diện. bệnh phụ khoa không phải bệnh chỉ gặp ở phụ nữ đã có quan hệ T*nh d*c, nhiều chị em chưa có kinh nghiệm quan hệ T*nh d*c vẫn có thể mắc phải.

Dưới đây là 3 nguyên nhân quen thuộc mà nhiều chị em vẫn làm hàng ngày đang âm thầm gây bệnh.

1. Không chú ý vệ sinh khi hành kinh

V*ng k*n của phụ nữ phải được vệ sinh sạch sẽ, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt. Điều này là bởi sức đề kháng của phụ nữ tương đối thấp trong thời kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung còn mở, nếu vệ sinh không tốt thì mầm bệnh sẽ xâm nhập và gây viêm *m đ*o, điển hình nhất là viêm vùng chậu.

Không quan hệ T*nh d*c mà vẫn mắc bệnh phụ khoa, 3 nguyên nhân quen thuộc mà nhiều cô gái vẫn làm hàng ngày chính là thủ phạm - Ảnh 1.

Điều này không liên quan gì đến việc bạn có quan hệ T*nh d*c hay không và màng trinh cũng không ngăn cản được sự xâm nhập của các mầm bệnh.

2. Không chú ý việc đi vệ sinh nơi công cộng

Vấn đề vệ sinh nơi công cộng luôn rất đáng lo ngại, do nó dễ tích tụ nhiều vi khuẩn. Nếu bạn vô tình bị lây nhiễm các vi khuẩn này khi đến những nơi công cộng có thể gây ra các bệnh phụ khoa.

Vì lý do này, hãy chú ý hơn khi đến những nơi công cộng. Đừng ngồi vệ sinh khi mà không có băng vệ sinh lót trên bồn cầu, không sử dụng khăn tắm công cộng và các vật dụng cá nhân khác được nhiều người dùng chung.

Không quan hệ T*nh d*c mà vẫn mắc bệnh phụ khoa, 3 nguyên nhân quen thuộc mà nhiều cô gái vẫn làm hàng ngày chính là thủ phạm - Ảnh 2.

Tốt nhất bạn nên mang theo khăn trải giường, khăn tắm và các vật dụng khác khi ở trong khách sạn, nơi làm việc... điều này sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những mầm bệnh nguy hiểm, dễ dẫn đến bệnh phụ khoa.

3. Lạm dụng Thu*c kháng sinh

Thu*c kháng sinh không phải là Thu*c chữa bách bệnh. Một số phụ nữ dùng Thu*c kháng sinh bất cứ khi nào họ cảm thấy không khỏe, tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rằng có một số bệnh uống kháng sinh cũng vô ích.

Không quan hệ T*nh d*c mà vẫn mắc bệnh phụ khoa, 3 nguyên nhân quen thuộc mà nhiều cô gái vẫn làm hàng ngày chính là thủ phạm - Ảnh 3.

Ngược lại, việc lạm dụng kháng sinh sẽ ức chế hệ vi khuẩn có lợi, khiến nấm mốc sinh sôi và dẫn đến chị em có thể bị viêm *m đ*o do nấm và các bệnh khác. Bệnh nào cũng nên uống Thu*c cho khỏi nhưng đừng uống Thu*c bừa bãi mà không có chỉ dẫn của bác sĩ.

Làm thế nào để phụ nữ có thể phòng tránh các bệnh phụ khoa?

- nắm được các kiến ​​thức liên quan về các bệnh phụ khoa thường gặp.

- Chú ý vệ sinh và thay quần áo thường.

- Không ngồi lâu.

- Không lạm dụng kem dưỡng da V*ng k*n.

Nguồn tham khảo: Kknews, Health (Family Doctor), Seventeen. Ảnh: Pinterest

Không quan hệ T*nh d*c mà vẫn mắc bệnh phụ khoa, 3 nguyên nhân quen thuộc mà nhiều cô gái vẫn làm hàng ngày chính là thủ phạm - Ảnh 5.

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/khong-quan-he-tinh-duc-ma-van-mac-benh-phu-khoa-day-la-3-nguyen-nhan-quen-thuoc-ma-nhieu-co-gai-van-lam-hang-ngay-22020612115211839.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY