Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khung giờ ăn táo nạp gấp đôi dinh dưỡng, chống lão hóa nhưng lại giảm cân cực hiệu quả

Nếu bạn muốn ăn táo tốt cho sức khỏe thì đừng quên ăn táo vào khung giờ vàng dưới đây nhé.

Thời điểm ăn táo tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thời điểm bạn ăn táo tốt nhất cho sức khẻo chính là vào buổi sáng, nhất là sau khi bạn ăn sau bữa sáng khoảng 30 phút. khi bạn ăn táo vào thời điểm này cơ thể có thể hấp thu chất xơ hòa tan pectin sẽ “đánh thức” đường ruột hoạt động trơn tru. ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều hàm lượng axit mà táo cung cấp còn hỗ trợ quá trình thải độc đầu ngày, ngăn chặn nguy cơ mắc sỏi mật vô cùng tốt.

Tuy nhiên, khi ăn táo bạn cần phải chú những người đang mắc các bệnh lý về dạ dày thì nên hạn chế ăn táo vào buổi sáng. ngoài ra, khi bụng còn đói dạ dày trống rỗng bạn cũng không nên ăn táo, bởi hoạt chất tannin có thể khiến bạn ợ chua và đầy bụng bệnh thêm bệnh.


Ăn táo sau bữa sáng.

Bạn cũng có thể ăn táo vào buổi tối, nhưng không nên ăn trước khi đi ngủ dễ gây viêm loét dạ dày. một thời điểm hợp lý nhất vào buổi tối là trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1 tiếng – 2 tiếng. khi bạn có một bữa tối muộn thì tốt nhất không nên nạp thêm táo, tránh tăng “gánh nặng” cho dạ dày của bạn.

Ăn táo như thế nào là tốt nhất?

Theo cac chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, khi ăn tao nhiều người thường bỏ vỏ bởi sợ nhiều độc tố ở vỏ táo. nhưng trên thực tế, não tao được nuôi hữu cơ thì vỏ chính là nơi chứa nhiều dinh dưỡng nhất.

Chính phần vỏ táo cung cấp dồi dào hoạt chất chống oxy hóa như flavonoid hay quercetin, vitamin thiết yếu cho cơ thể tốt cho quá trình giảm cân, làm đẹp da, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Phần vỏ táo có axit ursolic mà vỏ táo còn góp phần không nhỏ đốt cháy calo và giảm tình trạng béo phì.


Ăn táo tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì trước khi ăn hãy ngâm rửa táo với nước muối pha loãng, nhằm loại trừ vi khuẩn và chất bảo quản thực phẩm không gây hại sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khung-gio-an-tao-nap-gap-doi-dinh-duong-chong-lao-hoa-nhung-lai-giam-can-cuc-hieu-qua-d301242.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khung-gio-an-tao-nap-gap-doi-dinh-duong-chong-lao-hoa-nhung-lai-giam-can-cuc-hieu-qua/20210119011928809)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY