Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kiên Giang chấn chỉnh tình trạng chậm trễ tiếp nhận người bệnh Covid-19

(MangYTe) - Ngày 22/11, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang Hà Văn Phúc ký ban hành công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) các huyện/thành phố về việc chấn chỉnh công tác tiếp nhận, quản lý, điều trị người bệnh Covid-19.

Theo sở y tế kiên giang, ngày 15/11/2021, sở ban hành công văn số 4153/syt-nvyd để chấn chỉnh công tác quản lý, điều trị người bệnh covid-19 tại nhà.

Tuy nhiên, qua thông tin phản ánh vẫn còn tình trạng trạm y tế đáp ứng rất chậm khi tiếp nhận thông tin người dân test nhanh kháng nguyên dương tính với sars-cov-2, để người bệnh chờ đợi rất lâu; một số cơ sở điều trị covid-19 còn chậm trễ, đùn đẩy trong việc tiếp nhận điều trị người bệnh covid-19.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, sở y tế tỉnh kiên giang yêu cầu bvđk tỉnh; ttyt huyện châu thành, huyện hòn đất và tp rạch giá chỉ đạo các cơ sở thu dung, điều trị tiếp nhận ngay người bệnh covid-19 của khu công nghiệp thạnh lộc (huyện châu thành) chuyển đến, không được đùn đẩy người bệnh.

Trạm y tế, trạm y tế lưu động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cử nhân viên y tế, lực lượng hỗ trợ đến ngay nhà/nơi tạm trú của người dân khi tiếp nhận thông tin người dân test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính sars-cov-2 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh cách ly, điều trị tại nhà theo quy định.

Công văn hỏa tốc của Sở Y tế Kiên Giang.

Cơ sở điều trị covid-19 phải nhanh chóng tiếp nhận ngay người bệnh covid-19 để điều trị từ các đơn vị khác chuyển đến theo kế hoạch của ubnd tỉnh về thu dung, điều trị bệnh nhân covid-19 trên địa bàn tỉnh; tránh tình trạng chậm trễ, đùn đẩy.

Tổ chức quản lý chặt chẽ các f0 điều trị tại nhà. phải phân công nhiệm vụ cho mỗi nhân viên y tế quản lý từ 20 – 50 f0, hàng ngày nắm rõ tình trạng sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nguy hiểm để đưa vào cơ sở thu dung, điều trị covid-19.

Thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng của các trạm y tế, trạm y tế lưu động; công bố số điện thoại đường dây nóng của các trạm y tế, trạm y tế lưu động và TTYT trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân trên địa bàn biết, liên lạc khi cần thiết, hoàn thành trước ngày 24/11/2021.

In và phát cho các F0 và những người trong nhà tờ rơi hướng dẫn các dấu hiệu cảnh báo kèm theo số điện thoại của người quản lý F0, số điện thoại của trạm y tế, trạm y tế lưu động xã/phường/thị trấn và TTYT huyện/thành phố.

Kích hoạt đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch covid-19 tại ttyt để tiếp nhận và xử lý kịp thời các tin báo của người dân liên quan các trường hợp f0 do người dân tự làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên, các trường hợp f0 đang điều trị tại nhà xuất hiện các triệu chứng cảnh báo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/kien-giang-chan-chinh-tinh-trang-cham-tre-tiep-nhan-nguoi-benh-covid-19-441650.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY