Bài thuốc dân gian hôm nay

Kim tiền thảo - Thuốc quý cho bệnh nhân sỏi thận

Người mắc bệnh sỏi thận dùng kim tiền thảo là sự lựa chọn sáng suốt và an toàn. Dưới đây là 3 bài Thuốc quý từ loại cây này.

kim tiền thảo"> là cây sống lâu năm, bò sát dưới đất, mọc hoang trên vùng đồi trung du, vùng núi. Lá cây mọc so le, gồm 3 lá chét hình tròn, có lông. Hoa tự hình chùm, tràng hoa hình bướm, màu tía. Quả loại đậu, dài 14-16 mm, chứa 4-5 hạt.

Theo Lương y Đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thủy, tiêu sạn, giải độc, tiêu viêm; Lợi thủy, thông lâm, tiêu tích tụ. Chủ trị các chứng nhiệt lâm, thạch lâm, sỏi mật, hoàng đản, ung nhọt do nhiệt độ; Trị gan mật kết sỏi, sỏi thận, tiểu buốt, hoàng đản.

Riêng với người bị sỏi thận, được sử dụng là một vị Thuốc chủ lực có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Trong nhiều năm chữa bệnh của mình, lương y Bùi Hồng Minh đã áp dụng bài Thuốc chữa bệnh từ thảo dược trên cho nhiều , thu về hiệu quả không ngờ. Trong đó, có những người bị sỏi ở đài thận, niệu quản, kích thước từ 10-14 mm đều được chữa khỏi.

Dưới đây là 3 bài Thuốc của lương y:

Trong đó: , hải kim sa, thạch vĩ, hạt chuối, diệp hạ sâu, cỏ hàn the, kê nội kim bào và làm tan sởi.

Mã đề, cỏ tranh, trạch tả, cối xay, hoạt thạch, tăng bạch bì, tỳ giải, thổ phục linh trừ thấp nhiệt, lợi tiểu để đưa sỏi ra ngoài.

Bạch thược, xuyên khung, xuyên quy, hoàng kỳ, thục địa, cam thảo, ngưu tất có tác dụng bổ khí, huyết dẫn Thuốc vào thận, bồi bổ cơ thể và phòng chống nhược cơ khi uống và các vị bào sỏi.

Về kiêng kỵ khi bị bệnh, lương y Hồng Minh lưu ý với những người bị sỏi oxalate, cần tránh ăn các chất có chứa acide oxaliquy, calicum, rau muống, ca cao, sữa, trứng, tôm, cua, ốc, hến.

Sỏi phosphate và sỏi urate kiêng ăn các chất chocode, coca, cà phê, rượu, bia, tôm, cua,… Còn sỏi cystin kiêng ăn các chất nhiều dầu mỡ, béo ngọt, cà phê, ca cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kim-tien-thao-thuoc-quy-cho-benh-nhan-soi-than-15564.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Tôi thỉnh thoảng nhói đau vùng bụng bên phải thẳng từ lỗ rốn sang, thậm chí nhiều lúc nhói đau kéo dài đến 5s. Việc tiểu tiện cũng bất thường: đi tiểu nhiều, nhất là ban đêm, mà lại còn bị tiểu dắt nữa. Tôi xem trên Khám bệnh Online thì thấy có trường hợp tương tự như tôi, BS của Mangyte khuyên đi khám xem có phải sỏi bàng quang hay không. Xin hỏi tôi cần phải làm những xét nghiệm gì, chi phí ra sao? Xin cảm ơn! (Tấn Đạt - nguyentan…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Em mới có chỉ định tán sỏi nội soi, không biết là chi phí thế nào, thời gian nằm viện bao lâu? Bởi vì em là sinh viên năm cuối, đang ôn thi nên sợ ảnh hưởng đến kết quả học tập. Nhờ Mangyte cho em lời khuyên. (T. Thành - Q. Thủ Đức, TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY