Khoa học hôm nay

“Kinh ngạc” trước những khả năng kỳ lạ của động vật

Tạo hóa luôn ban phát những món quà “công bằng” cho mỗi loại và có những loài có khả năng thật kì lạ.

Hầu hết các loại kền kền, kể cả kền kền khoang cổ (hay còn gọi là thần ưng andes) đều tiểu lên đôi chân của mình để tự làm mát khi thời tiết nóng bức.

Kền kền trắng

Chó biết hát New Guinea có cấu trúc thanh quản đặc biệt, cho phép nó tạo ra giọng lên và xuống rất hay, giống với cách hát đổi giọng trầm sang giọng kim.

Giống chó kì lạ biết 'hát'

Khi một con trong đàn ch*t vì dịch bệnh, các con kiến khác trong đàn sẽ mang xác con kiến ra khỏi tổ nhằm giữ vệ sinh, tránh nhiễm trùng hoặc lây lan trong tổ. mặc dù bất kỳ con kiến thợ nào cũng có thể làm việc này, nhưng trong đàn kiến luôn có một con kiến chuyên phụ trách công việc này.

Khả năng của động vật được thể hiện rất đa dạng. ví dụ, chiếc lưỡi của tê tê bắt đầu từ gần xương chậu và cuối xương sườn và khi cần thiết, chiếc lưỡi đó có thể dài tới 25cm.

Khám phá gây sốc đầu tiên là đười ươi cũng bị nghiện. điển hình như tori đã bị nghiện Thu*c lá do được du khách thường xuyên đưa Thu*c, đến mức chú phải được đưa đi cai nghiện để chữa trị. còn fu manchu thì biết làm chìa khóa và giấu trong miệng để trốn khỏi lồng nhiều lần trước khi nhân viên sở thú phát hiện ra.

Tori đã bị nghiện Thu*c lá do được du khách thường xuyên đưa Thu*c

Cá heo nổi tiếng là loài thông minh và tiếp thu nhanh, đặc biệt loài cá voi Bottlenose có khả năng ghi nhớ lâu nhất. Bằng chứng là chúng có thể nhận ra tiếng của bạn tình sau khi bị chia cắt trong hơn 20 năm.

Rùa Galapagos có thể sống thoải mái trong vòng một năm không ăn uống bởi cơ thể nó được thích nghi để lưu trữ thức ăn và nước.

Theo Thu/Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/kinh-ngac-ve-nhung-kha-nang-ky-la-cua-dong-vat-search/?id=101683

Theo Thu/Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/-kinh-ngac-truoc-nhung-kha-nang-ky-la-cua-dong-vat/20210406083524789)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Côn trùng cắn để lại những vết thương nhỏ nhưng chúng có thể khiến bạn Tu vong nhanh chóng khi không xử lý kịp thời.
  • Mới đây, BVĐK tỉnh Bình Định tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (46 tuổi) bị côn trùng lạ bay vào tai trái. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi, gắp ra.
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.
  • Nhỏ oxy già hoặc nước ấm ngay sau khi bị côn trùng chui vào tai có thể giúp lấy được chúng ra khỏi tai.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY