An toàn thực phẩm hôm nay

Kinh nguyệt màu đen có sao không?

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là đặc trưng giới tính và thể hiện tình trạng sức khỏe của chị em. Nếu có một sự thay đổi bất thường bạn nên quan tâm tìm hiểu và có giải pháp cải thiện kịp thời, không nên để kéo dài ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản. Vậy hiện tượng kinh nguyệt màu đen có sao không?

Kinh nguyệt là tiến trình tự nhiên của cơ thể phụ nữ xảy ra theo chu kỳ hàng tháng, kéo dài từ tuổi dậy thì cho đến thời kỳ mãn kinh. Chu kỳ cũng báo hiệu sức khỏe cho phụ nữ và quyết định khả năng sinh sản. Một phụ nữ khỏe mạnh thường có kỳ kinh hàng tháng đều đặn trong khoảng 3 – 7 ngày, máu kinh ở dạng lỏng và có màu đỏ sẫm.

Vậy nếu bạn đang gặp vấn đề có sao không? Kinh nguyệt đổi màu đen thường do máu bị ứ đọng nhiều ngày trong cơ thể trước khi thoát được ra ngoài nên có màu sắc không còn đỏ sẩm như ban đầu. Nếu để tình trạng kéo dài mà không có giải pháp cải thiện sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, cũng như sức khỏe về lâu dài.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen:

Có nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt đổi sang màu đen, bạn xem mình có thể gặp phải trường hợp nào để có giải pháp kịp thời.

1- Nếu bạn thường xuyên bị stress, căng thẳng, tâm trạng không ổn hay bị trầm cảm…sẽ gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể gây ra kinh nguyệt màu đen.

2- Bạn đang gặp các bệnh lý như:

- Viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng *m đ*o, đường Sinh d*c do vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ hoặc quan hệ T*nh d*c không an toàn…

- Viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm đường ống dẫn trứng…các bệnh lý này gây niêm mạc tử cung bong không đều, gây rong kinh dẫn đến kinh nguyệt màu đen.

3- Nhiều chị em đã từng Ph* thai, sảy thai nhiều lần khiến chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng, máu kinh không được lưu thông bình thường, gây ứ đọng nhiều ngày và khi thoát ra ngoài thì có màu đen.

4- Do yếu tố khách quan như :cấu tạo tử cung không được bình thường khiến máu kinh không được lưu thông thuận lợi, hay do đã từng sinh mổ nên có thể vết sẹo tạo nên thanh chắn gây ứ đọng máu.

5- Rối loạn nội tiết tố nữ:

Phụ nữ khi bước vào một số giai đoạn bị rối loạn nội tiết tố như sau sinh, sau tuổi 30, tiền mãn kinh hoặc nếu công việc cuộc sống thường xuyên bị áp lực, căng thẳng cũng gây rối loạn nội tiết tố. Việc rối loạn, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Kỳ kinh lúc ít lúc nhiều, lúc kéo dài, lúc bị ngắn lại, lúc có lúc không gây máu kinh không được lưu thông bình thường, gây ách tắc ứ đọng dẫn đến kinh nguyệt màu đen.

Kinh nguyệt màu đen có sao không?

Hiện tượng kinh nguyệt màu đen là sự báo hiệu vấn đề sức khỏe, bạn cần đi thăm khám Bác sĩ để xem có đang mắc phải các bệnh lý ở trên không để điều trị kịp thời. Kinh nguyệt liên quan đến khả năng sinh sản nên phụ nữ muốn có thai phải tìm cách chữa trị để không bị vô sinh. Máu huyết thường xuyên bị ứ đọng, lưu thông kém sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm trạng lo lắng, gây mệt mỏi, da xanh xao, cơ thể kém săn chắc…

Biện pháp phòng ngừa và cải thiện kinh nguyệt màu đen?

- Vận động thường xuyên, tập thể dục đều đặn mỗi ngày giúp cơ thể khỏe khắn, tăng cường trao đổi chất, máu huyết lưu thông dễ dàng, cân bằng nội tiết tố nữ, giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, máu huyết không bị ứ đọng, máu kinh không bị màu đen.

- Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng giữa các nhóm chất đạm, xơ, chất béo, bột đường, vitamin và khoáng chất. hạn chế các thực phẩm nhiều đường, thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn, trách các chất kích thích như rượu, bia, Thu*c lá… giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

- Ngủ nghỉ hợp lý, ngủ đủ giấc, thường xuyên thư giãn, tránh xa căng thẳng, stress là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố, khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

- Tránh quan hệ T*nh d*c trong kỳ kinh nguyệt để tránh gây viêm nhiễm.

- Vệ sinh V*ng k*n sạch sẽ, trong kỳ kinh nên thay băng vệ sinh 4h/ lần để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

- Dừng việc uống Thu*c ngừa thai khẩn cấp nếu phát hiện việc uống gây ra kinh nguyệt màu đen, đổi sang các biện pháp ngừa thai khác an toàn hơn.

- Nếu sau khi đi khám bạn không bị các bệnh lý về phụ khoa và tử cung nêu trên, cũng như các nguyên nhân khác, bạn đang trong giai đoạn sau sinh, sau tuổi 30 và tiền mãn kinh và đi kèm với kinh nguyệt màu đen, bạn còn gặp các triệu chứng khác như: kỳ kinh không đều, bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn, giảm ham muốn…thì có thể bạn đang gặp phải nguyên nhân rối loạn nội tiết tố. Sử dụng các biện pháp phòng ngừa kết hợp với bài Thu*c Nam cổ phương nổi tiếng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn quốc tế GMP- thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva sẽ giúp bạn bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt đều đặn, hết máu đen. Ngoài ra Pueva còn có công dụng ổn định nội tiết tố nữ tự nhiên và tận gốc, làm đẹp da, chống lão hóa da, tăng sức đề kháng. Tìm hiểu thêm tại Đây.

Trang Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/kinh-nguyet-mau-den-co-sao-khong-67587.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY