An toàn thực phẩm hôm nay

Kinh nguyệt ra ít có sao không?

Chu kỳ kinh nguyệt không chỉ là đặc trưng tự nhiên của phái nữ mà còn thể hiện tình trạng sức khỏe của chị em. Do đó, khi có một sự bất thường liên quan đến kinh nguyệt, chị em phải để ý và tìm ra nguyên nhân để có sự cải thiện kịp thời. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu kinh nguyệt ra ít có sao không?

Kinh nguyệt ra ít có sao không?

Kinh nguyệt là tiến trình tự nhiên của cơ thể phụ nữ xảy ra theo chu kỳ hàng tháng, kéo dài từ tuổi dậy thì cho đến thời kỳ mãn kinh. Chu kỳ kinh nguyệt cũng báo hiệu sức khỏe cho phụ nữ và quyết định khả năng sinh sản. Một phụ nữ khỏe mạnh thường có kỳ kinh hàng tháng đều đặn trong khoảng 3 – 7 ngày, máu kinh ở dạng lỏng và có màu đỏ sẫm.

Kinh nguyệt ra ít do nguyên nhân gì và có nguy hiểm không?

Kinh nguyệt ra ít là lượng máu kinh ra ít hơn mức bình thường hoặc chu kỳ kinh ngắn hơn 3 ngày. Vậy kinh nguyệt ra ít có sao không, bạn xem mình ở trong trường hợp nào để tìm giải pháp cải thiện nhé!

1. Do di truyền:

Kinh nguyệt ra ít có thể phụ thuộc vào gen di truyền và cơ địa khác nhau của từng bạn nữ, cũng giống như chu kỳ thì không giống nhau. Chu kỳ của một người bình thường kéo dài từ 21-35 ngày và kéo dài trong khoảng 2-7 ngày. Nên nếu bạn đi khám không có dấu hiệu của bệnh lý gì và mẹ và chị gái bạn cũng có chu kỳ tương tự thì việc máu kinh ra ít do cơ địa, điều đó là không thể thay đổi và cũng không có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ.

2. Do có thai ngoài tử cung:

Khi có thai, hiện tượng kinh nguyệt sẽ bị dừng lại, nhưng còn một số trường hợp vẫn có kinh nguyệt ra ít trong khi có thai. Tuy nhiên vơi trường hợp có thai ngoài tử cung thì vẫn có máu chảy ra có thể làm bạn tưởng là máu kinh. Mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của phụ nữ. Do đó nếu nghi ngờ kinh nguyệt ra ít do nguyên nhân có thai ngoài tử cung, bạn cần đến bệnh viên thăm khám kịp thời.

3. Kinh nguyệt ra ít do đặc điểm hẹp cổ tử cung:

Cổ tử cung hẹp hay cổ tử cung đóng hoàn toàn sẽ gây nên kinh nguyệt ra ít. Nguyên nhân gây hẹp cổ tử cung có thể là do sự biến động nồng độ hormone estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh hoặc ảnh hưởng sau các cuộc phẫu thuật cổ tử cung. Hẹp cổ tử cung khiến máu kinh bị lưu lại trong tử cung, hoặc chảy ra chậm gây nên hiện tượng kinh nguyệt ra ít.

Kinh nguyệt ra ít cần hiểu rõ nguyên nhân để có giải pháp kịp thời

4. Do cân nặng thay đổi trong thời gian ngắn:

Việc thay đổi cân nặng, tăng cân hay giảm cân đột ngột trong thời gian ngắn khiến cơ thể bị mất cân bằng trong ngắn hạn gây kinh nguyệt ra ít. Do đó, duy trì trọng lượng cơ thể cân đối, tránh tăng hoặc giảm cân quá nhanh để cơ thể ổn định và khỏe mạnh.

5. Do căng thẳng, stress:

Việc bạn thường xuyên căng thẳng, stress ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, làm cho cơ thể mất cân bằng nội tiết tố và từ đó các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố có thời cơ xuất hiện, trong đó có rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt ra ít do nguyên nhân căng thẳng, stress là vì vậy. Nên giữ cơ thể tâm trạng thư giãn, thoải mái, chu kỳ của bạn sẽ đều trở lại ngay thôi.

6. Do bệnh lý cường giáp, buồng trứng đa nang:

Nếu bạn bị cường giáp do tuyến giáp hoạt động quá mạnh nên sản sinh quá nhiều hormone tuyến giáp, thì kinh nguyệt ra ít là triệu chứng của nó. Bạn nên đi khám Bác sĩ để được chữa bệnh về cường giáp thì sau đó chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.

Buồng trứng đa nang là do cơ thể sản xuất ra quá nhiều hormone Sinh d*c nam gây các triệu chứng như: kinh nguyệt ra ít, chậm kinh, vô kinh, rong kinh…kèm thêm đó là tăng cân bất thường, mọc nhiều lông, da nhờn và nhiều mụn…Nếu bạn gặp các dấu hiệu này thì cần đi khám Bác sĩ chuyên khoa để có liệu pháp điều trị thích hợp.

Kinh nguyệt ra ít do nguyên nhân tiền mãn kinh là tự nhiên, không nên quá lo lắng

7. Kinh nguyệt ra ít do nguyên nhân tiền mãn kinh:

Giai đoạn tiền mãn kinh đến khi nội tiết tố nữ estrogen do buồng trứng sản xuất suy giảm dần dẫn tới rối loạn. Phụ nữ tiền mãn kinh thường gặp các triệu chứng như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, mất ngủ, khô *m đ*o, giảm ham muốn, da lão hóa…Kinh nguyệt thất thường là chu kỳ lúc ngắn lúc dài, lượng kinh lúc ra ít lúc ra nhiều, lúc rong kinh, lúc mất kinh…Nếu bạn đang trong độ tuổi tiền mãn 40-50 tuổi thì kinh nguyệt ra ít là tiến trình tự nhiên không nên quá lo lắng.

Giải pháp Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva sẽ giúp bạn ổn định nội tiết tố tự nhiên, cải thiện chu kỳ kinh nguyệt thất thường,giúp bạn bớt khó chịu và vượt qua giai đoạn tiền mãn kinh nhẹ nhàng. Ngoài ra Pueva còn giúp bồi bổ cơ thể, khôi phục chức năng tự nhiên, làm đẹp da, chống lão hóa da, tăng cường sức đề kháng…Pueva là bài Thu*c đông y được hàng ngàn phụ nữ tin dùng và đạt hiệu quả. Tìm hiểu thêm tại Đây.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/kinh-nguyet-ra-it-co-sao-khong-67434.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY