Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Kinh tế Trung Quốc tổn thất nặng vì virus Corona

(MangYTe) Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới có thể giảm tới 2% trong quý I năm nay, tương đương với 62 tỷ USD vì ảnh hưởng nặng nề bởi dịch viêm phổi do virus Corona gây ra, theo dự đoán của các nhà kinh tế.

Du lịch dường như là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trung Quốc đã đình chỉ tất cả tour du lịch khách đoàn trong và ngoài nước nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Giám đốc Quỹ Tiền tệ thế giới phụ trách Trung Quốc Eswar Prasad nhận định dịch bệnh bùng phát lần này có khả năng làm gián đoạn hoạt động du lịch, thương mại và chuỗi cung ứng trên khắp châu Á.

Công ty quản lý tài sản Amundi Asset Management đầu tuần này cũng ra báo cáo nhận định các thị trường toàn cầu đang chịu ảnh hưởng khi nhà đầu tư hoảng loạn. Dịch bệnh xuất phát từ Trung Quốc đã chấm dứt đà tăng kéo dài vài tháng qua trên các thị trường chứng khoán.

Trung Quốc cũng từng trải qua giai đoạn biến động về kinh tế vào năm 2003 khi đại dịch SARS bùng phát. Tỷ lệ nợ trên GDP của Trung Quốc đã tăng gấp đôi, lên đến hơn 300%. Thời điểm đó, Trung Quốc chỉ đóng góp 4% GDP toàn cầu. Nhưng hiện tại, tỷ lệ này đã lên 17%, đồng nghĩa tác động lan tỏa nếu kinh tế Trung Quốc lao dốc sẽ lớn hơn. 

Hoàng Long (theo Bloomberg)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/kinh-te-trung-quoc-ton-that-nang-vi-virus-corona-post73210.html)
Từ khóa: virus

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY