Bài thuốc dân gian hôm nay

Kỳ II: Năm thóp cách điều trị phụ nữ hiếm muộn

Chị Bình (28 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) kết hôn hơn 3 năm nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Nhìn cái bụng phẳng lì của chị,  hàng xóm rỉ tai nhau bảo chị “điếc”. Chị Bình  đi khám mới hay căn bệnh buồng trứng đa nang khiến chị khó có thể đậu thai. “Loay hoay kích trứng gần năm trời vẫn chẳng có kết quả gì. Nhà chồng dò xét, người ngoài bàn tán, chồng thì bắt đầu lạnh nhạt, xa lánh vợ. Lỗi lại do bản thân nên mình cảm thấy tuyệt vọng, không biết chia sẻ cùng ai.” Chị Bình kể lại.

Bế cậu con trai 3 tháng tuổi kháu khỉnh trên tay, chị Lan (39 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn cứ nghĩ mình đang nằm mơ. Chị Lan 30 tuổi mới lập gia đình và mang thai sau đó 1 tháng. Tuy nhiên khi thai được 8 tuần chị đi khám thì tim thai đã không còn. Từ đó dù chị tẩm bổ, chạy chữa Thu*c thang cỡ nào cũng không thấy động tĩnh gì. “ Trước đây mình hay rối loạn kinh nguyệt, ăn uống sinh hoạt cũng thất thường, cơ thể lại hay ốm yếu từ nhỏ, đi khám thì các kết quả xét nghiệm đều không vấn đề gì, các bác sĩ chỉ bảo là vô sinh thứ phát chưa rõ nguyên nhân.” Chị Lan tâm sự. Sau 6 lần thụ tinh ống nghiệm tại nhiều bệnh viện khác nhau trong vòng 5 năm, buồng trứng của chị càng suy kiệt, ước mơ làm mẹ của chị Lan ngày càng xa vời. Nhưng chị Lan may mắn hơn những người phụ nữ khác là chị có gia đình chồng tuyệt vời, không những không hắt hủi mà còn luôn luôn chia sẻ, cảm thông. Chính mẹ chồng chị là người liên lạc với Bác sĩ Lê Đình Hùng- Chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lê Hùng để đặt lịch khám cho con dâu và là người động viên chị Lan kiên trì điều trị, không được nản lòng. Không phụ lòng mong mỏi, sau vài tháng điều trị chị Lan đã hoài thai trong niềm vui sướng vô bờ của gia đình hai bên.

Uống Thu*c ắt đậu thai

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Lê Đình Hùng– chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lê Hùng (địa chỉ số 100, ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) cho biết trường hợp hiếm muộn như chị Bình, chị Lan không phải là hiếm gặp. Vô sinh-Hiếm muộn ở nữ giới do rất nhiều nguyên nhân, có thể do nạo Ph* thai nhiều lần, lạm dụng Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp ...hoặc do các bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng, rối loạn rụng trứng, bất thường ở tử cung... Vô sinh, hiếm muộn là tình trạng không mong muốn, đặc biệt nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới vô cùng đa dạng nhưng các cặp vợ chồng không nên quá lo lắng bởi y học cổ truyền có thế mạnh đặc biệt trong điều trị căn bệnh này đặc biệt với các trường hợp suy buồng trứng, nang trứng không đều, kém phát triển, niêm mạc mỏng hoặc quá dày... Với quá trình nhiều năm đi sâu vào điều trị vô sinh, hiếm muộn, Bác sĩ Hùng nhấn mạnh với những trường hợp này tìm đúng nguyên nhân, Thu*c tốt, thầy tốt, tinh trùng tốt, trứng tốt là chiến thắng.

Đáp ứng yêu cầu của độc giả khám và tư vấn điều trị trực tiếp chúng tôi xin cung cấp địa chỉ :

- Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng

- Địa chỉ số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

Để đặt lịch hẹn khám quý độc giả vui lòng liên hệ theo số điện thoại:

-Hotline: 02463292166/ 0965.149.128/ BS.Hùng:0906.281.013

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/ky-ii-nam-thop-cach-dieu-tri-phu-nu-hiem-muon-67363.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY