Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Kỳ lạ: Bé gái ở Hà Nội bứt tóc để ăn từ năm lên 2 tuổi

(Tổ Quốc) - Các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể bé gái 11 tuổi một búi tóc khủng.

Bệnh nhân này có tiền sử bứt tóc để ăn từ lúc 2 tuổi nhưng gia đình không để ý. Chỉ khi bé xuất hiện đau bụng vùng thượng vị, đau âm ỉ kèm theo đó là nôn ra dịch vàng, dịch máu và phát hiện có khối vùng thượng vị thì gia đình mới đưa con đến bệnh viện khi .

Đó là trường hợp của bé M.Q. T (11 tuổi, Hà Nội). Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ BV Nhi Trung ương nhận thấy các dấu hiệu như: không nôn, không sốt, không có vàng da, thể trạng gầy, cân nặng 30kg.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi này có bụng mềm, sờ thấy khối cứng vùng thượng vị, không có phản ứng thành bụng.

TS.BS Trần Anh Quỳnh - Phó trưởng khoa Ngoại, BV Nhi Trung ương, người trực tiếp phẫu thuật cho cháu T. cho biết, các xét nghiệm máu của bé đều trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, khi tiến hành siêu âm ổ bụng các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi có khối bã thức ăn lớn trong dạ dày.

Khi chỉ định cho bệnh nhi nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện khối u tóc lớn chiếm gần hết dạ dày nên không thể lấy khối u tóc bằng nội soi dạ dày. Bệnh nhân được chuyển phẫu thuật mở dạ dày theo đường dọc thân.

Sau 1 giờ trong phòng phẫu thuật, khối u tóc kích thước 20x10x8cm đã được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Hiện tại, sau thời gian được chăm sóc hậu phẫu và điều trị tâm lý, tình trạng sức khỏe của bé T đã ổn định và được ra viện.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ky-la-be-gai-o-ha-noi-but-toc-de-an-tu-nam-len-2-tuoi-20200428093518588.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Em hay bị chướng bụng, ăn không tiêu. Nếu cố ăn thêm sẽ bị ói. Vậy có phải em bị đau bao tử không? Em muốn khám, nội soi thì chi phí hết bao nhiêu ạ? Mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn! (Diệu Thúy)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY