Tâm sự hôm nay

Kỷ luật

Hai Phiếm bảo:n- Hai đội trưởng CSGT ở Đồng Nai là Trung tá Phạm Hải Cảng và Trung tá Phan Cẩm Tú bị tố bảo kê xe vi phạm đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và bị giáng chức.

- Kỷ luật giáng chức?

- Thì hai anh này người thì gọi điện can thiệp cho 6 phương tiện vi phạm. Ngoài ra còn bị các chiến sĩ khác cũng thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo không chi trả tiền trực đêm, lễ, Tết cho cấp dưới...

- Kỷ luật có đủ sức răn đe? Biết luật mà phạm luật thì càng phải tăng nặng hình phạt. Tốt nhất là cho ra khỏi ngành, vì không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an nhân dân.

- Ờ ờ... Lợi dụng chức vụ của mình để tư lợi cũng là hành vi tham nhũng. Bảo kê xe tải vi phạm thì chắc chắn phải ăn tiền hối lộ, chứ đâu có làm không công. Xử lý như vậy là quá nhẹ thật.

- Nên khai trừ Đảng, tước quân tịch và loại khỏi ngành vì họ có nhiệm vụ chống vi phạm lại dung túng cho vi phạm, không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an nhân dân.

- Xem ra còn cần điều tra ngoài những vụ bị lộ trên còn bao vụ khác trong thời gian bao lâu, thậm chí truy tố, truy thu các tài sản từ bảo kê mà có...

- Chắc khó.

- Sao vậy?

- Làm rõ và xử lý như bác nói không khó nhưng liệu các anh í có “ăn” một mình?

- Như ở Thái Bình có bảo kê cho tội phạm Đường “nhuệ” còn điều tra ra được huống là bảo kê cho xe quá tải ở Đồng Nai!

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ky-luat-n174056.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY