Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Lạ kỳ chữa viêm tai giữa bằng lông nhím

Nhím là động vật hoang dã nhưng hiện nay người ta đã thuần và nuôi tại nhà để cung cấp thực phẩm Thu*c trị bệnh. Chữa viêm tai giữa bằng lông nhím là cách..

nhím là động vật hoang dã nhưng hiện nay người ta đã thuần và nuôi tại nhà để cung cấp thực phẩm và lấy các bộ phận lông nhím, thịt nhím để trị bệnh. chữa viêm tai giữa bằng lông nhím là biện pháp được nhiều người áp dụng. tuy nhiên, cách làm lạ kỳ này có hiệu quả và an toàn hay không?

Tác dụng trị viêm tai giữa cũng lông nhím

Viêm tai giữa là hiện tượng tai giữa bị sưng, viêm do nhiễm trùng, gây sưng, viêm, đau đớn do chất dịch ứ đọng. đây là bệnh lý vô cùng phổ biến, nhất là ở đối tượng trẻ em. bệnh có thể tự khỏi hoặc có thể khỏi nhờ điều trị đúng phương pháp.

Lông nhím (hào trư mao thấp) được nhiều người dùng trong trị bệnh. theo y học cổ truyền, lông nhím có vị cay, tính ấm, có khả năng chỉ thống, hành khí, cầm máu, giải độc. với đặc tính trên, người ta ứng dụng lông nhím trong điều trị bệnh viêm tai giữa. ngoài ra, người ta cũng dùng lông nhím để giảm đau răng, tâm khí thống (đau vùng tim và thượng vị do khí trệ).

Hiệu quả và mức độ an toàn của cách trị viêm tai giữa bằng lông nhím chỉ dừng lại ở kinh nghiệm, chưa được khoa học kiểm chứng. do đó, người bệnh cần thận trọng và nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tiến hành điều trị theo phương pháp trên.

Cách trị viêm tai giữa bằng lông nhím

Tham khảo cách trị bệnh viêm tại giữa bằng lông nhím sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Lông nhím,

Thực hiện:

    Lông nhím đem sao vàng, sau đó xay nhuyễn thành bột.

Bạn có thể sơ chế lông nhím, đem xay nhuyễn rồi cho vào lọ, đậy kín và dùng dần.

Thận trọng khi điều trị viêm tai giữa bằng lông nhím

Trong quá trình điều trị bệnh viêm tai giữa bằng lông nhím, cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Vệ sinh sạch sẽ lông nhím và dụng cụ chứa đựng trước khi thực hiện. Việc đưa bất kì vật không đảm bảo vệ sinh vào tai đều gây phản tác dụng, khiến bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Lông nhím có khả năng trị bệnh viêm tai giữa. tuy nhiên, hiệu quả và độ an toàn của cách trị viêm tai giữa bằng lông nhím vẫn chưa được kiểm chứng. do đó, cần đặc biệt thận trọng và chỉ nên áp dụng khi được bác sĩ chỉ định. việc tùy tiện đưa bất kỳ vật gì vào tai trong tình trạng tai nhiễm khuẩn đều có thể làm bệnh trầm trọng hơn.

Bài viết mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. ThuocDanToc.vn không đưa lời khuyên thay thế chỉ định của bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/la-ky-chua-viem-tai-giua-bang-long-nhim)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY