Kinh tế xã hội hôm nay

Lạ kỳ lễ... chia tay độc thân

Khoảng 2-3 tuần trước ngày cưới chính thức, chú rể sẽ cùng với nhóm bạn nam và cô dâu sẽ cùng với nhóm bạn nữ của mình tổ chức lễ hội gọi là Junggesellenabschied, một buổi hội họp với bạn bè khi vẫn còn mang danh “độc thân vui tính”.

Tựa như văn hóa, nghi thức trong lễ cưới ở Đức mang những màu sắc khác lạ, trong đó không thể không nhắc đến... lễ chia tay độc thân. Khoảng 2-3 tuần trước ngày cưới chính thức, chú rể sẽ cùng với nhóm bạn nam và cô dâu sẽ cùng với nhóm bạn nữ của mình tổ chức lễ hội gọi là Junggesellenabschied, một buổi hội họp với bạn bè khi vẫn còn mang danh “độc thân vui tính”. Buổi lễ này sẽ do nhóm bạn của “nhân vật chính” tổ chức và thường những người bạn không thông báo trước mà sẽ gây bất ngờ cho cô dâu hoặc chú rể.

Trước đây, ngày này là ngày mà người bố của cô dâu sẽ cho gọi toàn bộ đàn ông trong nhà đến để “soi” người con rể tương lai, nhằm kiểm tra xem anh ta có đủ tư cách và trách nhiệm làm chồng con gái mình không. Chú rể sẽ phải nghe những bài giáo huấn và triết lý dài dòng về hôn nhân, gia đình, gần như là một “thử thách cuối cùng” trước khi được cưới cô gái về.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/la-ky-le-chia-tay-doc-than-a483218.html)

Chủ đề liên quan:

độc thân gia đình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY