Dáng đẹp hôm nay

Lạ lùng cách giảm căng thẳng bằng cách... nói chuyện với chính mình

Tự nói chuyện với chính mình có thể giúp bạn cải thiện cách nhìn về cuộc sống cùng những lợi ích sức khỏe tích cực, bao gồm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn được liên kết chặt chẽ với nhau. Tự nói chuyện với chính mình có thể giúp bạn cải thiện cách nhìn về cuộc sống cùng những lợi ích sức khỏe tích cực, bao gồm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Một thói quen có thể được phát triển bởi bất kỳ ai trong chúng ta, tự nói chuyện tích cực là một thói quen hiệu quả, được chứng minh bởi khoa học và kinh nghiệm.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tự phụ thuộc vào tính cách của mỗi cá nhân và cách suy nghĩ tích cực có thể là một công cụ quản lý căng thẳng hiệu quả.

Tự nói chuyện tích cực là gì?

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần nói rằng những người lạc quan có chất lượng cuộc sống tốt hơn. tự nói chuyện tiêu cực có thể có tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn, và cũng giống như cách có thể có tác động tích cực đến cuộc sống của bạn và giúp bạn cải thiện bản thân.

Nói một cách đơn giản, tự nói chuyện là điều bạn làm một cách tự nhiên trong suốt những giờ thức giấc, trong đó có thể được coi là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao sự tự tin của bạn và giúp kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

Lợi ích của việc tự nói chuyện tích cực là gì?

Các nhà nghiên cứu tiếp tục khám phá những ảnh hưởng của việc đối với sức khỏe và tâm lý chung của một cá nhân. tự nói chuyện tích cực, có thể giúp xây dựng một cái nhìn tích cực đối với cuộc sống có thể có những lợi ích sau: giảm mức độ căng thẳng, thúc đẩy sự hài lòng về tinh thần và cảm xúc, cải thiện sức khỏe thể chất, cải thiện kỹ năng ra quyết định, tập trung tốt hơn, kỹ năng đối phó tốt hơn.

Ở góc độ sức khỏe, được cho là có những lợi ích sức khỏe sau: cải thiện chức năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch tốt hơn và giảm nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch, tỷ lệ trầm cảm thấp hơn…

tự nói chuyện tích cực là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp bạn tự kiểm soát mức độ của mình. bằng cách suy nghĩ khác biệt (tích cực) và đối mặt với những thách thức, bạn sẽ giảm mức độ và lo lắng.

Làm thế nào để tự nói chuyện tích cực?

Điều đầu tiên và quan trọng nhất phải làm là, nhận ra suy nghĩ tiêu cực của bạn và biến chúng thành suy nghĩ tích cực. Mặc dù nói dễ hơn làm, nhưng nó không phải là không thể đạt được.

- mọi người, thường bắt đầu việc tiêu cực bằng cách tự trách mình hoặc xem thường chính mình. nếu bạn chưa thành công trong việc thực hiện một nhiệm vụ, thay vì tự trách mình, hãy tự chúc mừng bản thân vì đã cố gắng và thúc đẩy bản thân làm tốt hơn vào lần sau.

-đánh giá khả năng của bạn, nghĩa là, một khi bạn bắt đầu thói quen tự nói chuyện, hãy đánh giá việc của mình và kiểm tra xem nó có trở nên tiêu cực hay không.

-tìm cách để cười, vì nó có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và có thể thúc đẩy cho việc của bạn.

-Hãy cho bản thân những lời động viên tích cực mỗi ngày, bởi vì nhìn thấy những trích dẫn tích cực hoặc những hình ảnh truyền cảm hứng sẽ chuyển hướng suy nghĩ của bạn.

-Quan trọng nhất, bạn cần thực hiện một lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục trong khoảng 30 phút vào hầu hết các ngày trong tuần và chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp năng lượng cho tâm trí cũng như cơ thể của bạn.

Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/la-lung-cach-giam-cang-thang-bang-cach-noi-chuyen-voi-chinh-minh-20200602100112933.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã bao giờ nhận thấy sự thay đổi sau một thời gian suy nghĩ hoặc trước khi làm việc trong môi trường áp lực công việc cao?
  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, học sinh nào dành ra vài phút mô tả các nỗi lo sợ trên giấy dường như yên tâm hơn khi vào phòng thi.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY