Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lạc rất tốt cho sức khỏe nhưng không dành cho 10 nhóm người sau đây

5 công dụng bảo vệ sức khoẻ tuyệt vời từ tỏi đen

1. Người mắc bệnh mỡ máu

Những người mắc bệnh mỡ máu không nên ăn lạc vì trong thành phần của lạc có nhiều chất béo và calo cao. Nếu bạn ăn nhiều sẽ dễ bị tăng cân và khiến tình trạng bệnh trở nên xấu hơn, thậm chí gây ra các vấn đề về bệnh tim mạch, động mạch vành rất nguy hiểm, có hại cho sức khỏe.

2. Người bị bệnh phù thũng

Trong thành phần của lạc chứa một hoạt chất có tác dụng làm đông máu tạm thời. Vì vậy, nếu người bị phù thũng ăn lạc sẽ làm cơ thể bị tổn thương, máu bị ứ đọng, làm cho tình trạng phù thũng càng trở nên trầm trọng hơn.

3. Người bị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đặc trưng bởi lượng đường trong máu cao và bệnh nhân tiểu đường cần phải tuân thủ chế độ ăn uống một cách nghiêm ngặt để kiểm soát tổng năng lượng tiêu thụ hàng ngày.

Các chuyên gia khuyên rằng những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn lạc vì hàm lượng chất béo trong dầu lạc lớn, ăn vào sẽ không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

4. Người mắc bệnh Gout

Lạc là thực phẩm giàu chất béo nên những người bị bệnh Gout mắc rối loạn chuyển hóa  Purin, hay bị tăng Axit Uric trong máu cần phải tránh xa lạc. Bởi vì, chất béo làm giảm sự bài tiết Axit Uric, chỉ cần ăn một chút lạc thôi cũng có thể làm cho bệnh tình của họ nặng thêm.

5. Người bị cao huyết áp

Cũng giống như người tiểu đường và người bị bệnh Gout, nếu người bị cao huyết áp ăn nhiều dầu ăn thì sẽ huyết áp tăng lên, gây xơ cứng động mạch, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

6. Người bị cắt bỏ túi mật

Mật đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình tiêu hóa chất béo. Trong khi đó, lạc lại là thực phẩm giàu Protein và có hàm lượng chất béo cao nên nó sẽ kích thích túi mật và khiến mật chảy ra.

Nếu túi mật của bạn đã bị cắt bỏ, thì mật sẽ không được lưu trữ lại và khó có thể tiêu hóa được chất béo. Vì vậy, đối với người từng phẫu thuật loại bỏ túi mật thì không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều calo và chất béo cao, điển hình là lạc.

7. Người mắc chứng khó tiêu

Đối với những người đang có vấn đề về đường tiêu hóa, đặc biệt là bị đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu,… thì không nên ăn lạc. Bởi vì, trong lạc chứa rất nhiều chất béo, Protein nên khi ăn vào càng làm cho chứng khó tiêu trở nên nặng hơn.

8. Người muốn giảm cân

Người muốn giảm cân nên tránh xa lạc. Vì trong lạc chứa rất giàu chất béo và calo, khi ăn vào sẽ khiến cho bạn dễ bị tăng cân. Cho nên, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy loại bỏ lạc ra khỏi thực đơn của mình.

9. Người hay bị nóng trong

Theo Đông y, lạc có vị ngọt và tính nóng nên ăn vào có thể gây nóng trong. Vì vậy, đối với những người bị nhiệt, hay mọc mụn và nóng trong người thì không nên ăn lạc.

10. Phụ nữ mang thai

Nghiên cứu tại Bệnh viện Sainte Justine (Canada) đã chỉ ra rằng, phụ nữ ăn lạc trong thời kỳ mang thai sẽ làm ảnh hưởng đến trẻ khi sinh ra. Cụ thể là, trẻ sau này sẽ dễ bị mắc bệnh dị ứng cao hơn 4 lần so với những đứa trẻ khác. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho con sau này, các bà mẹ đang mang thai không nên ăn lạc.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/lac-rat-tot-cho-suc-khoe-nhung-khong-danh-cho-10-nhom-nguoi-sau-day-post86378.html)
Từ khóa: Lạcsức khỏe

Chủ đề liên quan:

sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY