Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lại thêm hơn 140 người Trung Quốc Tu vong do Covid-19

(MangYTe) - Theo thống kê từ Bộ Y tế, tính đến thời điểm này, số người Tu vong do vi rút Corona (Covid-19) là 1.526 trường hợp (tăng 143 trường hợp so với ngày hôm qua).

Cụ thể, số người mắc Covid-19 là 67.100 trường hợp (tăng gần 3.000 người).

Trong đó, số người Tu vong1.526 trường hợp, riêng tại Trung Quốc là 1.523 người; Phillippines: 1 người; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người và mới đây nhất là Nhật Bản: 1 người.

Tại Việt Nam, số người dương tính với Covid-19 vẫn đang dừng lại ở 16 trường hợp (riêng tại Vĩnh Phúc là 11 trường hợp). Số ca còn lại thuộc TP.HCM (3 trường hợp), Khánh Hòa (1 trường hợp), Thanh Hóa (1 trường hợp).

Trong số 16 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam, đến nay ngành y tế đã chữa khỏi, cho xuất viện đối với 7 trường hợp. Ngoài ra, số ca xét ngiệm âm tính Covid-19 đến thời điểm này là 937 trường hợp.

Do nguy cơ có thể lây lan thành ổ dịch, chiều hôm qua (14/2), lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức họp báo khẩn để thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, tỉnh này cũng tiến hành các biện pháp cách ly theo quy định.

Đến thời điểm này, Covid-19 vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và Thu*c điều trị đặc hiệu. Các biện pháp phòng bệnh vẫn thường xuyên được Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế Việt Nam đưa ra khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lai-them-hon-140-nguoi-trung-quoc-tu-vong-do-covid-19-20200215090959062.htm)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY