Tin tức hôm nay

Tin tức

Lâm Đồng tiếp nhận hơn 50 nghìn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19

Ngày 5/7, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, đại diện Tập đoàn Phương Trang đã trao 50.350 bộ test xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tặng tỉnh Lâm Đồng, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Đại diện nhà tài trợ, ông Ngô Phát Đạt, thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Phương Trang cho biết, các bộ test xét nghiệm nhanh này được nhập khẩu từ Hàn Quốc, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Phát biểu tại buổi trao tặng, giám đốc sở y tế tỉnh lâm đồng nguyễn đức thuận gửi lời cảm ơn, ghi nhận tấm lòng của tập đoàn phương trang đã có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. ông cho rằng, vấn đề xét nghiệm sars-cov-2 hiện nay đối với ngành y tế rất cấp thiết, cần các xét nghiệm nhanh để giám sát, sàng lọc các ca nghi ngờ. do đó, việc tài trợ các bộ test này góp phần rất lớn, giúp ngành y tế tỉnh trong công tác phòng chống dịch cấp bách hiện nay.

Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lâm đồng nguyễn quốc minh cho biết, sau khi tiếp nhận, toàn bộ số test xét nghiệm nhanh do tập đoàn phương trang trao tặng sẽ được phân bổ khẩn cấp cho các khu cách ly, phong tỏa và các điểm chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/lam-dong-tiep-nhan-hon-50-nghin-bo-xet-nghiem-nhanh-covid-19-653659/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY