Sơ cấp cứu hôm nay

Làm gì khi bị chảy máu cam?

(Mangyte) - Chảy máu cam thường xuất hiện rất bất ngờ làm người bệnh và người nhà cùng lo lắng nên cần phải cầm máu nhanh.
Cách xử trí khi chảy máu cam

- Người bệnh nên ngồi hơi cúi đầu về phía trước, không nên cúi hẳn đầu, không được nằm vì máu sẽ chảy vào dạ dày, có thể gây ra nôn mửa khi máu chảy vào nhiều, dẫn đến đi tiêu phân đen dễ lầm với xuất huyết tiêu hóa.
- Dùng ngón cái và ngón trỏ ấn chặt liên tục hai cánh mũi khoảng 5 - 10 phút cho đến khi máu ngừng chảy. Nếu máu vẫn còn chảy vẫn tiếp tục làm như trên, đồng thời đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu.
- Nếu người cao huyết áp bị chảy máu cam thì rất khó cầm máu, nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện điều trị hạ huyết áp thì máu mới cầm được.
Phòng bệnh
- Hạn chế ngủ để quạt máy lạnh.
- Không ngoáy mũi, móc mũi.
- Bổ sung thêm vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày.
- Điều trị các bệnh lý nội khoa nếu có. chảy máu cam là triệu chứng của nhiều bệnh lý, có thể chảy máu cam lành tính hoặc do các bệnh lý nội khoa, bệnh lý về máu. Nếu trường hợp chảy máu cam nhiều lần kéo dài thì người bệnh nên đến bệnh viện để khám và điều trị thích hợp.

Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-gi-khi-bi-chay-mau-cam-2357.html)
Từ khóa: chảy máu cam

Chủ đề liên quan:

chảy máu cam máu cam

Tin cùng nội dung

  • Khoang trong của mũi chứa nhiều mạch máu nhỏ, khi khu vực này bị khô (hoặc bị kích thích) sẽ dẫn tới hiện tượng chảy máu.
  • Đa số chảy máu mũi ở trẻ em là chảy máu vô căn nên bạn chỉ cần dùng ngón tay trỏ đè cánh mũi vào vách ngăn trong khoảng 3-5 phút, rồi cho trẻ nằm nghỉ, máu sẽ ngừng chảy.
  • Để ngăn ngừa máu chảy bất ngờ do niêm mạc mũi quá khô trong mùa đông, hãy bôi một chút vaseline hoặc kem dưỡng ẩm khác vào mũi của bạn 1-2 lần mỗi ngày.
  • Chảy máu mũi (chảy máu cam) thường gặp ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân do cảm nhiễm nóng, lạnh đột ngột, thiếu vitamin C hoặc bệnh truyền nhiễm cấp tính...
  • Hiện tượng chảy máu cam thường xuất hiện vào mùa đông nhiều hơn mùa hè, nhất là ở các nước phương Tây nơi có khí hậu lạnh và khô. Đối với trẻ em, chảy máu cam thường làm các bậc phụ huynh lo lắng, vậy cần phải làm như thế nào nếu con mình bị chảy máu cam?
  • Chảy máu cam ở người lớn là tình trạng máu mũi tự nhiên chảy ra với số lượng nhiều khó cầm thường ở các vách ngăn mũi.
  • Do phản ứng của cơ thể khi bị dị ứng mà các mô dọc theo mũi bị sưng lên. Lúc này, các mao mạch giãn ra và đôi khi bị vỡ gây chảy máu.
  • Xin hướng dẫn cho tôi cách xử trí khi bị chảy máu cam?.
  • (Mangyte) - Chảy máu cam thường xuất hiện rất bất ngờ làm người bệnh và người nhà cùng lo lắng nên cần phải cầm máu nhanh.
  • Chảy máu cam Đông y gọi là “Tỵ nục”- một trong những chứng “nục huyết”, bệnh phát sinh do huyết nhiệt vong hành nghĩa là huyết phận có nhiệt gây nên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY