Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Tìm hiểu về chứng viêm mũi dị ứng chảy máu cam

Tìm hiểu về chứng viêm mũi dị ứng chảy máu cam có thể giúp người bệnh phòng tránh được các biểu hiện và triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả nhất.

viêm mũi dị ứng là một dạng viêm xảy ra trong mũi, khi hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức với với các chất gây dị ứng trong không khí. tình trạng chảy máu là biểu hiện khá phổ biến của bệnh viêm mũi dị ứng. với lượng máu ban đầu là khá ít, lúc sau tăng lên và xuất hiện kèm theo các triệu chứng nghẹt mũi. 

Viêm mũi dị ứng chảy máu cam là bệnh gì?

Các chất có thể gây nên dị ứng thường chỉ là những chất vô hại. dù vậy, chúng vẫn gây nên những phản ứng di ứng và gây nên bệnh viêm mũi dị ứng. một trong những loại chất gây dị ứng phổ biến nhất hiện nay chính là phấn hoa. các triệu chứng tương đối phổ biến của bệnh viêm mũi dị ứng như:

    Hắt xì liên tục

Các triệu chứng trên không xuất hiện cùng một lúc. Sau khi tiếp xúc với những chất có thể gây dị ứng, người bệnh mới có những triệu chứng nặng nề hơn như sốt, mệt mỏi.

Trong môt vài trường hợp, bệnh viêm mũi dị ứng có thể gây nên tình trạng chảy máu cam. khi lớp niêm mac bên trong mũi bị tổn thương, gây ra tình trạng xây xước mạch máu, dẫn đến tình trạng chảy máu cam.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm mũi dị ứng chảy máu cam

Khi cơ thể phái tiếp xúc với các chất gây dị ứng, một hoạt chất là histamine sẽ được tự động giải phóng để bảo vệ cơ thể. hoạt chất này chính là nguyên nhân chính gây nên viêm mũi dị ứng và các triệu chứng của nó. những loại chất gây nên tình trạng viêm mũi dị ứng có chảy máu cam phổ biến hiện nay, ngoài phấn hóa là:

    Mạt bụi

Trong số đó, các loại chất như phấn hoa hay cỏ phấn hoa có khả năng gây nên tình trạng viêm mũi dị ứng theo mùa cho người bệnh. và nếu tình trạng viêm mũi dị ứng diễn ra nghiêm trọng với những ổ viêm, người bệnh có thể xuất hiện chứng chảy máu cam.

Nên làm gì khi mắc chứng viêm mũi chảy máu cam?

Viêm mũi chảy dị ứng có chảy máu cam hoàn toàn có thể điều trị được khi kết hợp giữa việc điều trị viêm mũi và giảm thiểu tình trạng chảy máu cam. người bệnh không cần phải quá lo lắng với những biến chứng của bệnh. tuy nhiên, nếu xuất hiện những triệu chứng ban đầu của viêm mũi chảy máu cam, người bệnh vẫn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để nhận được phát đồ điều trị cụ thể.

Những hướng điều trị của bệnh viêm mũi dị ứng chảy máu cam

Điều trị bằng Thu*c kháng sinh dưới sự tư vấn của bác sĩ

Những loại Thu*c khác sinh được sử dụng với hiệu quả trong việc ngăn ngừa cơ thể sản sinh histamine. tuy nhiên, việc sử dụng Thu*c kháng sinh trong điều trị viêm mũi chảy máu cần đến lời khuyên và kê đơn từ bác sĩ. việc điều trị chứng viêm mũi chảy máu cam bằng Thu*c kháng sinh chỉ là một giải pháp tạm thời bởi Thu*c kháng sinh có thể gây nên một vài tác dụng phụ cho người bệnh nếu sử dụng thường xuyên.

Điều trị viêm mũi dị ứng chảy máu cam bằng Thu*c xịt mũi

Nếu chứng viêm mũi dị ứng đang làm phiền quá nhiều đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. một giải pháp tạm thời là sử dụng Thu*c xịt mũi cũng có thể phát huy công dụng. tuy nhiên, giải pháp này chỉ nên sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, khi các triệu chứng của viêm mũi dị ứng đang trở nên nặng nề hơn. bởi nếu sử dụng thường xuyên, Thu*c xịt sẽ khiến cho bệnh viêm mũi trở nên trầm trọng nếu người bệnh đột ngột ngưng sử dụng.

Đồng thời, nếu người bệnh phát hiện bất kì một tác dụng phụ nào sau khi sử dụng Thu*c xịt, cần ngay lập tức ngưng sử dụng Thu*c và đến các cơ sở y tế.

Liệu pháp miễn dịch

Nếu người bệnh bị dị ứng nặng, các bác sĩ có thể đề nghị liệu pháp miễn dịch để điều trị bệnh hiệu quả hơn. các liệu pháp miễn dịch có thể bao gồm việc tiêm kết hợp với việc sử dụng Thu*c và kiểm soát các triệu chứng của bệnh viêm mũi. phương pháp này được ứng dụng đối với những bệnh nhân mắc chứng viêm mũi dị ứng chảy máu cam nặng và là liệu pháp kéo dài.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt khi có các triệu chứng viêm mũi dị ứng chảy máu cam

Trong nhiều trường hợp, chứng viêm mũi dị ứng chỉ có thể thuyên giảm nếu người bệnh cách ly hoàn toàn với những loại chất gây dị ứng cho họ. ngoài việc tránh xa các chất kích thích, người bệnh cũng cần hạn chế tối đa việc ngoáy mũi.

Không phải lúc nào tình trạng viêm mũi dị ứng cũng gây nên chảy máu cam. và nếu người bệnh bị chảy máu cam thường xuyên, nên kiểm tra tình trạng sức khỏe, huyết áp, tiền sử bệnh tật về máu để chắc chắn về nguyên nhân gây nên tình trạng của mình.

Việc rửa mũi hàng ngày bằng nước muối S*nh l* cũng giúp hỗ trợ giảm đi các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng cho người bệnh.

Những thông tin do thuocdantoc.vn cung cấp chỉ mang tính tham khảo, không có giá trị thay thế những tư vấn chuyên môn đến từ các bác sĩ y khoa. Bệnh nhân nếu gặp bất kì triệu chứng nào bất thường, nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tim-hieu-ve-chung-viem-mui-di-ung-chay-mau-cam)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Nếu có thể, hãy rửa tay và đeo găng trước khi bạn tiến hành cầm máu để tránh nhiễm trùng. Nếu vết thương ở bụng làm các cơ quan thoát ra bên ngoài, đừng cố gắng đẩy chúng trở lại vào vị trí cũ mà hãy băng vết thương lại.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Chảy máu cam Đông y gọi là “Tỵ nục”- một trong những chứng “nục huyết”, bệnh phát sinh do huyết nhiệt vong hành nghĩa là huyết phận có nhiệt gây nên.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY