Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Làm sao để bớt đau đầu khi căng thẳng?

Gần đến kỳ thi THPTQG nên gần đây con học rất nhiều và đôi khi ngủ ít.
Gần đây, con có cảm giác đầu rất nặng (đầu nặng như chì) và hay đau đầu, đặc biệt xuất hiện sau khi con làm bài, căng thẳng, hoặc sau khi suy nghĩ. Vậy con phải làm sao để hết triệu chứng trên nhưng vẫn có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Ảnh minh họa
Chàoem,

Tìnhtrạng nặng đầu của em có thể do rối loạn giấc ngủ và căng thẳng. Nếu đau đầunhiều, em có thể tạm dùng các Thu*c giảm đau thông thường (như paracetamol),ngoài ra cần phân bố thời gian học tập, nghỉ ngơi cho hợp lý. Em nên nghỉ khoảng15 phút sau mỗi giờ học bài, em nhé.

Emcũng nên thư giãn, vận động tay chân nhẹ nhàng hoặc tập thể dục để cơ thể có sứcđề kháng tốt hơn. Tuy nhiên, nếu đau đầu nhiều và làm cách nào cũng không khỏi,em nên sớm đi khám ở chuyển khoa Nội thần kinh nhé.

Chúcem sức khỏe.

Thânmến,


AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-sao-de-bot-dau-dau-khi-cang-thang-n264145.html)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY