Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm sao để giữ được làn da khỏe đẹp trong các chuyến du lịch?

Với nhiều người, mỗi chuyến du lịch là một chuyến tàn phá làn da. Nhưng không hẳn vậy, nếu biết các bí quyết này, bạn hoàn toàn có thể duy trì một làn da khỏe đẹp.

Làm sao để giữ được làn da khỏe đẹp trong các chuyến du lịch? Sau đây là những bí quyết được BS Trần Nguyên Ánh Tú - phó trưởng khoa thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TP.HCM - chia sẻ.

Có bướcchuẩn bị cho da trước khi đi du lịch

Khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng bôi các sản phẩm làm đẹp có chứa những thành phần như retinoid, axit salicyclic… vì chúng có thể làm da khô và bong tróc hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ảnh minh họa.

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi lên máy bay hoặc vào xe máy lạnh do không khí khô lạnh trong suốt chuyến đi làm mất đi độ ẩm da một cách nghiêm trọng.

Mang theo "đồ nghề" chăm sóc da cơ bản

Khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng bôi các sản phẩm làm đẹp có chứa những thành phần như retinoid, axit salicyclic… vì chúng có thể làm da khô và bong tróc hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi lên máy bay hoặc vào xe máy lạnh do không khí khô lạnh trong suốt chuyến đi làm mất đi độ ẩm da một cách nghiêm trọng.

Tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu, môi trường của nơi đến, ví dụ vùng biển nhiệt đới hay vùng núi tuyết ôn đới… mà chọn những sản phẩm chăm sóc da cơ bản mang theo, như kem chống nắng, dưỡng ẩm, xịt khoáng, nước tẩy trang, sữa rửa mặt...

Thoa kem chống nắng sau mỗi 3 giờ

Khi du lịch ngoài trời nên bôi kem chống nắng lặp lại sau mỗi 3 giờ hoặc bôi lại ngay khi ra mồ hôi quá nhiều hay sau khi đi bơi, tắm biển. cách tốt nhất là nên kết hợp viên uống chống nắng nếu hoạt động ngoài trời kéo dài. viên uống chống nắng cũng cần uống lặp lại sau mỗi 3-4 giờ.

Việc uống nước đầy đủ không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh; nước lọc tốt hơn các loại nước uống ngọt, có gas và có cồn…

Trang điểm thật nhẹ

Khi ở ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nắng nóng nhiều, tuyến bã nhờn tăng hoạt động, dễ dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy da rất cần được thông thoáng, trang điểm càng ít lớp càng tốt để tránh thêm sự bít tắc các lỗ nang lông.

Dạo chơi trên bãi biển luôn hấp dẫn khách du lịch, tuy nhiên đi chân trần trên cát nóng có thể gây hại cho đôi chân của bạn. Nhớ giữ ẩm cho đôi chân trong suốt chuyến đi. Việc tiết mồ hôi làm giày ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh da như nhiễm nấm, nhiễm trùng… nên hãy chuẩn bị ít nhất 2 đôi giày và thay đổi thường xuyên trong suốt cuộc hành trình.

Quan tâm nhiều hơn đến vùng da bàn chân

Dạo chơi trên bãi biển luôn hấp dẫn khách du lịch, tuy nhiên đi chân trần trên cát nóng có thể gây hại cho đôi chân của bạn.

Đừng quên giữ ẩm cho đôi chân trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, việc tiết mồ hôi làm giày ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh da như nhiễm nấm, nhiễm trùng… Hãy chuẩn bị ít nhất 2 đôi giày và thay đổi thường xuyên trong suốt cuộc hành trình.

Không để cơ thể bị "khát nước"

Việc uống nước đầy đủ không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nếu bạn không thể uống nước liên tục trong suốt các hoạt động ngoài trời thì hãy nhớ uống một cốc nước đầy trước khi hòa mình vẫy vùng trong làn nước biển hay tham gia các hoạt động thể lực như leo núi, đi bộ xuyên rừng...

Nước lọc tốt hơn các loại nước uống ngọt, có ga và có cồn…

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/lam-sao-de-giu-duoc-lan-da-khoe-dep-trong-cac-chuyen-du-lich-43077.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-sao-de-giu-duoc-lan-da-khoe-dep-trong-cac-chuyen-du-lich/20220617012736506)

Tin cùng nội dung

  • Dễ dàng xuất hiện vết bầm tím, bị tụt lợi hoặc dễ ốm, đó là các dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin C.
  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Có những điều mà mọi phụ nữ đều cần biết để không bị tụt hậu trong một thế giới tràn ngập thông tin hiện nay.
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Mùa xuân được coi là khoảng thời gian cho hạnh phúc nở hoa kết trái. Trong thời gian mang thai, hầu hết phụ nữ đều có thể xuất hiện bệnh trên da. Trong các bệnh da này, có một số bệnh không ảnh hưởng gì lớn cho mẹ và thai nhi, nhưng cũng có các bệnh da gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Gần đây cứ mỗi khi cơ mặt em hoạt động mạnh là da mặt em lại có cảm giác nóng bừng và ngay lập tức ửng đỏ lên.
  • Có rất nhiều bệnh da gây nên bởi những biến đổi của gen, là hậu quả của sự đột biến xảy ra trong quá trình sinh trưởng.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY