Kinh tế xã hội hôm nay

Làm thế nào để hỗ trợ tế bào gan, hạn chế phá hủy tế bào gan?

Xơ gan được xác định như một quá trình xơ hóa lan tỏa và vì sự hình thành các khối tăng sinh với cấu trúc bất thường. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân chính do viêm gan virus B, C và lạm dụng rượu, bia. Các nguyên nhân khác gồm nhiễm khuẩn (sán máng, giang mai...), tắc mật trong và ngoài gan, Thu*c và nhiễm độc, các bệnh chuyển hóa, di truyền, bệnh tự miễn, suy dinh dưỡng, thiếu máu.

Trong giai đoạn xơ gan còn bù (những tế bào gan chưa bị tổn thương vẫn hoạt động bù trừ cho những tế bào gan đã bị tổn thương), bệnh nhân có thể mệt mỏi, giảm cân, chán ăn, đau hạ sườn phải, có thể có các đợt chảy máu mũi, khả năng làm việc và hoạt động T*nh d*c kém. người bệnh có thể vàng hoặc sạm da, giãn mao mạch dưới da.

Trong giai đoạn xơ gan mất bù, sức khỏe bệnh nhân sa sút, ăn kém, xuất huyết dưới da, chảy máu mũi, chảy máu chân răng, vàng da, phù 2 chân, cổ trướng, có thể có các rối loạn về thần kinh và tâm thần như run tay, chậm chạp và mất ngủ.

Người bệnh khi xuất hiện các triệu chứng trên cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Ở giai đoạn còn bù, người bệnh vẫn có thể làm việc và sinh hoạt bình thường nhưng phải tránh vận động mạnh, ăn nhạt và không dùng bia rượu. người bệnh cần nghỉ ngơi hoàn toàn ở giai đoạn mất bù. không sử dụng các Thu*c gây hại cho gan như Thu*c an thần và paracetamol. chế độ ăn nhiều chất đạm (1,2-1,5g/kg cân nặng/ngày) và hạn chế thịt màu đỏ. nên dùng đạm thực vật. cần cung cấp đầy đủ năng lượng và đặc biệt là nên có một bữa ăn trước khi đi ngủ.

Ngoài các Thu*c điều trị chính, người bệnh có thể sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ tế bào gan, hạn chế phá hủy tế bào gan mà trong thành phần có silymarin.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SILYBOGA được dùng cho những người viêm gan, xơ gan, người có các triệu chứng như mệt mỏi, vàng da, chán ăn, nhiệt miệng, trướng bụng, mẩn ngứa, mề đay, men gan cao do chức năng gan kém, người uống nhiều rượu bia, sử dụng Thu*c có hại cho gan. Silyboga gồm cà gai leo, hoàng liên ô rô, cây kế sữa (cao Cardius Marianus), diệp hạ châu và nhân trần. Công dụng của các thành phần này như sau:

- Cà gai leo: Hạn chế sự phát triển của xơ gan, chống viêm, chống oxy hóa, có kết quả tốt trong hỗ trợ điều trị viêm gan mạn và viêm gan virus B, C.

- Cây mật gấu (Hoàng liên ô rô): Thanh nhiệt, giải độc cho gan, hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng, mẩn ngứa, mụn ngọt, viêm gan.

- Cây diệp hạ châu: Ức chế DNA polymerase ở virus viêm gan B, có tác dụng bảo vệ gan, giúp giảm mức xơ gan.

- Silymarin (cây kế sữa): Ổn định màng tế bào, hoạt hóa enzym tế bào gan, thúc đẩy quá trình hoạt động, giải độc gan, tái tạo tế bào mới, chống xơ hóa.

- Nhân trần: Tăng tiết mật, tăng chức năng thải trừ của gan. Có tác dụng chống viêm hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan do virus, các chứng vàng da, tiểu tiện ít, vàng đục, chóng mặt và ăn ké.



Đối tượng sử dụng:

- Người viêm gan, xơ gan.

- Người có các triệu chứng vàng da, mệt mỏi, chán ăn, nhiệt miệng, trướng bụng, mẩn ngứa, mề đay, men gan cao.

- Người uống nhiều rượu bia, sử dụng Thu*c có hại cho gan.

Liều lượng và cách dùng:

- Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Trẻ em 6-12 tuổi trở lên: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Mỗi đợt sử dụng 1-2 tháng.

Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Công ty TNHH Dược phẩm Dragon

VP giao dịch: 395 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://duocphamdragon.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamdragon

Hotline: 097.637.9655
Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-the-nao-de-ho-tro-te-bao-gan-han-che-pha-huy-te-bao-gan-n181021.html)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY