Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Làn sóng Covid-19 thứ ba đè nặng Pháp

Bộ Y tế Pháp hôm 28/3 cho biết số bệnh nhân Covid-19 trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) đang tăng mạnh, nhiều hơn cả giai đoạn đỉnh điểm.

4.872 bệnh nhân covid-19 đang được điều trị tại icu, gần chạm mức cao nhất vào tháng 11/2020 - thời điểm trải qua làn sóng đại dịch thứ hai. khi ấy, 4.919 người phải nằm cấp cứu trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Hôm 28/3, 41 bác sĩ ở paris cùng viết một bài báo trên tờ le journal du dimanche, cảnh báo bệnh viện có thể sớm lâm vào tình cảnh quá tải, phải chọn bệnh nhân để chữa trị do đợt bùng phát thứ ba. "việc phân loại sẽ tác động đến tất cả bệnh nhân, cả người bệnh covid-19 và người mắc bệnh khác, đồng thời ảnh hưởng đặc biệt đến cơ hội người bệnh được điều trị tích cực", nhóm chuyên gia nhận định.

Các bác sĩ cho biết họ chưa bao giờ rơi vào tình huống như vậy, ngay cả trong những cuộc tấn công Kh*ng b* tồi tệ xảy ra những năm gần đây. Theo họ, việc lựa chọn đã bắt đầu và các bệnh viện buộc phải hoãn các ca phẫu thuật. "Sự trì hoãn sẽ tăng lên trong những ngày tới. Chỉ những trường hợp khẩn cấp quan trọng mới được điều trị tích cực", các bác sĩ cảnh báo.

Ông remi salomon, một quan chức y tế ở paris, dự đoán áp lực lên các bệnh viện có thể sẽ giảm bớt vào tháng 5 hoặc tháng 6 nhờ vaccine, đồng thời nhận định làn sóng dịch thứ ba ở pháp hiện nay có thể nghiêm trọng nhất, nhưng cũng có khả năng là đợt dịch cuối. cơ quan y tế khu vực paris (ars) yêu cầu các cơ sở đặt mục tiêu cung cấp 2.200 giường cho bệnh nhân covid-19. mục tiêu trước đó là 1.800 giường và sẽ được hoàn thành trong vòng những ngày tới.

Giới khoa học cho rằng các quy định phong tỏa nhắm vào những khu vực có khả năng lây nhiễm cao như paris là chưa đủ, nhất là khi đất nước phải đối mặt với các biến thể virus mới lây lan nhanh. ngày 25/3, sau hội nghị thượng đỉnh của liên minh châu âu (eu), tổng thống pháp emmanuel macron cho biết quyết định không áp lệnh phong tỏa toàn quốc như hồi cuối tháng 1 và mở cửa trường học là điều đúng đắn. tuy nhiên, ông macron cũng thừa nhận sẽ cần thêm các biện pháp hạn chế.

Chính phủ đang cố gắng đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng đang bị trì hoãn và cản trở bởi sự thiếu hụt vaccine covid-19 astrazeneca. bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu âu clement beaune cho biết pháp sẽ nhận được 2 triệu trong số 16 triệu liều vaccine astrazeneca do chính quyền italy nắm giữ, trong bối cảnh xảy ra tranh chấp giữa eu và nhà sản xuất vaccine này.

Bộ y tế cho biết, tính đến ngày 28/3, gần 7,8 triệu người đã được tiêm liều vaccine đầu tiên ở pháp. bộ cũng ghi nhận thêm 131 ca Tu vong liên quan đến virus, khiến tổng số người ch*t do covid-19 lên tới gần 95.000 người, cao thứ tám trên thế giới.

Tổng thống Emmanuel Macron trong hội nghị thượng đỉnh EU trực tuyến tại Điện Elysee ở Paris, ngày 25/3. Ảnh: AP

Mai Dung (Theo Reuters, AP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/lan-song-covid-19-thu-ba-de-nang-phap-4254853.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 ghi nhận khám chữa bệnh pháp

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Số ca sốt xuất huyết này được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ đầu năm 2011 đến nay.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY