Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên thăm chúc mừng nhân ngày thầy Thuốc Việt Nam

(MangYTe) - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2021), sáng 26/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đến thăm và chúc mừng lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh

Theo đó, tại các bệnh viện đến thăm: tâm thần tỉnh, y học cổ truyền tỉnh, đa khoa thiện hạnh, đa khoa cao nguyên, mắt tây nguyên, sau khi nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo nhanh về tình hình hoạt động chuyên môn và công tác phòng, chống dịch covid-19, bí thư tỉnh ủy bùi văn cường ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các bệnh viện đạt được trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa tăng cường nhân lực, vật lực phòng chống dịch bệnh covid-19 vừa làm tốt công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Đồng chí bùi văn cường mong muốn cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện tiếp tục phấn đấu, phát huy hết khả năng, tâm huyết, rèn luyện y đức, thực hiện hiệu quả lời dạy của bác hồ "lương y như từ mẫu", góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên thăm chúc mừng ngày thầy Thuốc Việt Nam - Ảnh 1.

Tại Đắk Lắk

Đồng chí nhấn mạnh, để tỉnh Đắk Lắk nói chung và TP. Buôn Ma Thuột nói riêng có bước phát triển đột phá, vươn lên trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên đúng theo lộ trình của Kết luận số 67-KL/TW, ngày 16-12-2019 của Bộ Chính trị, đòi hỏi tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, giáo dục, y tế… phải vượt trội so với các tỉnh khác trong vùng. Do đó, các bệnh viện cần quan tâm, chú trọng đào tạo đội ngũ y bác sĩ, mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh nói riêng và các tỉnh lân cận. Các bệnh viện phải có cơ chế tuyển dụng người tài, tổ chức gửi các bác sĩ có trình độ đi học tập, ở các bệnh viện lớn trong cả nước để về phục vụ.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cường đã tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, nhân viên ngành Y tế tại các bệnh viện.

Tại tỉnh đắk nông, nhân kỷ niệm 66 năm ngày thầy Thuốc việt nam (27/2), sáng nay 26/2, đoàn công tác của tỉnh do phó chủ tịch ubnd tỉnh, đồng chí tôn thị ngọc hạnh, dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng sở y tế, bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh xá quân dân y và bệnh xá công an tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, sau khi nghe báo cáo nhanh một số tình hình khám chữa bệnh và các hoạt động chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên đang công tác tại các đơn vị.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi dịch Covid-19 đang bùng phát, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, biện pháp để thực hiện có hiệu quả công tác phòng dịch, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép

Nhân Ngày Thầy Thuốc Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự trân trọng trước những nỗ lực của các "chiến sĩ áo trắng" trong công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và mong muốn tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ người dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, các đơn vị phải thường xuyên bám sát các chỉ đạo của cấp trên để có phương án tối ưu trong phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho người dân.

Tại tỉnh gia lai, sáng 26/2, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch ubnd tỉnh gia lai võ ngọc thành cùng phó chủ tịch ubnd tỉnh nguyễn thị thanh lịch đã đến thăm, chúc mừng sở y tế nhân kỷ niệm 66 năm ngày thầy Thuốc việt nam 27-2.

Lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên thăm chúc mừng ngày thầy Thuốc Việt Nam - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (thứ 2 từ trái sang) gửi tặng lẵng hoa đến cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh nhân Ngày Thầy Thuốc Việt Nam. Ảnh: Như Nguyện

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chúc mừng toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế nhân Ngày Thầy Thuốc Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngày 27-2 năm nay đặc biệt không quên, đánh dấu kỷ niệm sâu sắc suốt từ trước đến nay, đó là cuộc chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế, đặc biệt là những cán bộ, y-bác sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch vừa qua. Tất cả đã rất tích cực trong công tác phòng-chống dịch, không có cái Tết, phải xa nhà, xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ, trọng trách được giao.

Đến nay, hơn 100 cán bộ, y-bác sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống dịch và vẫn chưa được về nhà, chưa được sum họp bên gia đình mà phải tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trách nhiệm, trọng trách, sứ mệnh của ngành Y tế rất lớn lao; phòng-chống dịch thành công, cứu chữa được người bệnh đó là niềm vui của người thầy Thuốc và là trách nhiệm của ngành Y tế. "Chúng ta phải xác định rằng khi nào chưa đẩy lùi được dịch Covid-19 thì cuộc chiến chống dịch sẽ vẫn còn lâu dài, do đó không được chủ quan, lơ là. Đối với ngành Y tế phải luôn trong tâm thế chủ động, chuẩn bị xây dựng các kịch bản đề phòng và sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống dịch bệnh xảy ra"-Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả, cống hiến vừa qua của tất cả cán bộ, y-bác sĩ và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế, chúc toàn ngành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó và thực hiện tốt sứ mệnh cao cả của người thầy Thuốc trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/lanh-dao-cac-tinh-tay-nguyen-tham-chuc-mung-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam-20210226165917926.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY