Kinh tế xã hội hôm nay

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về bức ảnh nữ y tá ngủ trong thùng carton?

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho biết đã xem được hình ảnh và rất xúc động.

Những ngày qua, mạng xã hội đang xôn xao trước bức ảnh nữ nhân viên y tế đang ở bên trong Bệnh viện Đà Nẵng, nằm ngủ trên thùng carton.

Được biết, hình ảnh này do một nhân viên y tế khác tại Bệnh viện Đà Nẵng chụp lại khoảnh khắc của đồng nghiệp rồi đăng tải lên facebook.

Những ngày qua, những nhân viên y tế này đều đang phải ở trong "tâm dịch" Covid-19. Họ phải thay phiên nhau làm việc 24/24 để chăm sóc các bệnh nhân cũng đang bị phong toả bên trong.

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về bức ảnh nữ y tá ngủ trong thùng carton? - Ảnh 1.

Nữ nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng ngủ co ro trong thùng carton gây xúc động mạnh.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh này đã được lan toả mạnh. Nhiều người bày tỏ cảm xúc, trân trọng với nỗ lực của các y bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho biết đã xem được hình ảnh và rất xúc động.

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về bức ảnh nữ y tá ngủ trong thùng carton? - Ảnh 2.

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Đà Nẵng kiểm tra tiến độ xây dựng bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đó là hình ảnh xúc động nhưng không phải là hình ảnh đại diện cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng.

Cũng theo ông Chinh, có thể đó là thời điểm nữ y tá đó mệt nên nằm nghĩ một chút. Đây là hình ảnh từ Bệnh viện Đà Nẵng. Trong các bệnh viện hiện nay mọi người nằm rất chật, rất vất vả. Tuy nhiên, nữ y tá nằm như vậy chỉ là trường hợp cá biệt thôi.

Ông Chinh cũng khẳng định bên trong các bệnh viện đang được phong toả được trang bị đầy đủ bếp, giường.

Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì về bức ảnh nữ y tá ngủ trong thùng carton? - Ảnh 3.

Dù vất vả nhưng các y bác sỹ tại 3 bệnh viện đang bị phong tỏa ở Đà Nẵng vẫn rất lạc quan.

"Tôi nghĩ nữ nhân viên này đang làm gì đó và mệt quá nên nằm nghỉ vậy thôi chứ không đến mức độ đó. Hình ảnh đó không đại diện do cho các bệnh viện", ông Chinh, chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, hiện Đà Nẵng cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho các bệnh viện đang được phong toả. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm, người dân cũng ủng hộ rất nhiều thiết bị, trang phục bảo hộ, đồ ăn, thức uống cho nhân viên y tế bên trong bệnh viện.

Đà Nẵng hiện là địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trong cả nước với 87 ca bệnh. Kể từ 0 giờ ngày 28/7, Đà Nẵng đã thực hiện thực hiện cách ly xã hội, đồng thời phong toả Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng và các tuyến đường xung quanh 3 bệnh viện này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/lanh-dao-da-nang-noi-gi-ve-buc-anh-nu-y-ta-ngu-trong-thung-carton-20200802163342508.chn#mingid_comments_content)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 dịch bệnh tin nóng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY