Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lãnh sự quán Trung Quốc vui mừng đón công dân nhiễm virus corona xuất viện tại BV Chợ Rẫy, hết lòng cảm ơn y bác sĩ Việt Nam

(MangYTe) - Trong ngày bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) xuất viện, đại diện lãnh sự quán Trung Quốc đã gửi lời biết ơn đến các y, bác sĩ Việt Nam đã tận tình chăm sóc, điều trị cho công dân nước bạn hết bệnh.

Sáng 4/1 sau 14 ngày điều trị cách ly, Li Zichao (28 tuổi) - một trong hai trường hợp người Trung Quốc dương tính với virus corona đầu tiên phát hiện tại Việt Nam đã được Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) chính thức cho xuất viện.

CLIP: Bệnh nhân nhiễm virus Corona người Trung Quốc chính thức xuất viện.

Trước đó, Li Zichao và người cha là Li Ding (66 tuổi) đã được điều trị cách ly tại khoa Bệnh Nhiệt đới của BV. Ông Li Ding sang Việt Nam từ vùng dịch Vũ Xương, Vũ Hán (Trung Quốc) cùng người vợ.

Gia đình họ đã từ Hà Nội bay vào Nha Trang rồi đi tàu lửa vào TP.HCM, di chuyển về Long An trước khi phát hiện bệnh.

Tại buổi xuất viện của bệnh nhân, đại diện Bộ Y tế cùng Viện Pasteur TP.HCM cũng đã đến chúc mừng.

Ông Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết, thời điểm hai bệnh nhân Trung Quốc có các dấu hiệu nhiễm bệnh, ngành y tế vẫn còn nghĩ dịch ở nơi đâu chứ chưa vào đất nước Việt Nam.

Nhưng BV Chợ Rẫy vẫn rất cẩn trọng, phối hợp rất chặt chẽ với viện Pasteur. Đây không phải chỉ là 1 thành công về mặt chuyên môn mà còn là bài học kinh nghiệm trong phòng chống dịch.

Bệnh nhân được trao giấy xuất viện và chúc mừng.

Ngoài người con đã hết bệnh, bệnh nhân Li Ding dù vẫn dương tính về mặt xét nghiệm, tuy nhiên ở khía cạnh lâm sàng đã hoàn toàn khỏe mạnh, tự đi đứng được, không cần thở oxy, các chỉ số về ngưỡng an toàn.

Sau khi người con xuất viện, phía BV Chợ Rẫy còn tạo điều kiện cho anh ở lại chăm sóc bố bằng việc bố trí 1 phòng riêng tại khoa Bệnh Nhiệt đới.

Lãnh đạo BV Chợ Rẫy, Viện Pasteur TP.HCM và đại diện Bộ Y tế vui mừng khi đã điều trị thành công cho bệnh nhân.

"Đây là sự nhân văn của ngành y tế Việt Nam và chúng tôi tin tưởng với sự chăm sóc của người con, ông bố cũng sẽ mau chóng xuất viện" - Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Cũng theo ông Khuê, ngoài việc người con hết bệnh và người cha phục hồi tốt, tính đến thời điểm này không có cán bộ nào có biểu hiện lây nhiễm chéo.

Chúng ta đã bước đầu điều trị thành công cho người bệnh, đặc biệt là giữa khó khăn, thách thức trong ca bệnh đầu tiên.

Phác đồ điều trị đã có từ 26/1 và bệnh viện thực hiện rất nghiêm phác đồ đó. Bắt đầu khi thấy có yếu tố dịch tễ, người bệnh được cách ly ngay và điều trị tích cực.

Với sự cố gắng của các thầy Thu*c Việt Nam, ngành y tế tin tưởng sẽ điều trị tốt cho các bệnh nhân.

Về phần mình, ông Hoàng Hi Bình, đại diện lãnh sự quán Trung Quốc gửi lời biết ơn các bác y bác sĩ phía Việt Nam đã hết lòng chăm sóc, điều trị cho công dân Trung Quốc hết bệnh.

"Sau khi nghe các chuyên gia trao đổi, chúng tôi rất tin tưởng việc phòng chống dịch của Việt Nam. Qua sự hợp tác, nỗ lực giữa 2 nước, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh" - ông Bình nhận định

Để ghi nhận thành tích xuất sắc trong việc khám và điều trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona, thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và Viện Pasteur TP.HCM.

Hoàng Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lanh-su-quan-trung-quoc-vui-mung-don-cong-dan-nhiem-virus-corona-xuat-vien-tai-bv-cho-ray-het-long-cam-on-y-bac-si-viet-nam-2220204211517881.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY