An toàn thực phẩm hôm nay

Lão hóa da là gì, hiểu để phòng ngừa và cải thiện

Đối với phụ nữ làn da đẹp đóng góp lớn vào nhan sắc ở bất cứ độ tuổi nào. Một làn da căng mịn và tươi sáng giúp chị em tự tin hơn trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống. Tuy nhiên sự lão hóa da ngày càng xuất hiện rõ nét làm chị em lo lắng, vậy lão hóa da là gì, hiểu để phòng ngừa và cải thiện sẽ giúp bạn.

Khi gặp vấn đề gì nếu bạn hiểu rõ về cơ chế và nguyên nhân gây ra thì sẽ tìm được giải pháp giải quyết hiệu quả hơn. Đối với làn da cũng vậy, bạn cần hiểu về tình trạng của làn da mình để lựa chọn cách cải thiện phù hợp và cắt đứt các nguyên nhân gây ra nếu có thể, như vậy làn da của bạn sẽ đẹp lên dần về lâu dài. Ví dụ làn da mụn của ban có thể do nhiều nguyên nhân như thường xuyên thức khuya, tuy nhiên bạn chỉ mua Thu*c trị mụn về dùng mà vẫn thức khuya thì rõ ràng không hết mụn. Do đó, việc hiểu rõ lão hóa da là gì sẽ giúp bạn chăm sóc da tốt hơn.

Lão hóa da là gì mà khiến nhiều phụ nữ lo lắng?

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là quá trình tự nhiên theo tuổi tác nên chúng ta không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, ngày nay với sự ô nhiễm môi trường đang ngày một nghiêm trọng thì tình trạng lão hóa da xuất hiện nhanh hơn đặc biệt là ở chị em phụ nữ.

Lão hóa da là quá trình suy giảm chức năng vốn có của da, hệ tuần hoàn, bạch huyết và độ đàn hồi của da. Các mô liên kết sẽ yếu dần, kết cấu collagen và elastin bị lỏng lẻo, từ đó phá hoại cấu trúc nền của da khiến các độc tố không được đào thải ra ngoài. Da mặt bạn bắt đầu trở nên nhăn nheo, thâm nám và rất khó để phục hồi những tổn thương trên da. Triệu chứng lão hóa da sẽ bắt đầu ở phụ nữ từ 25 tuổi, tuổi càng cao thì các biểu hiện càng rõ rệt hơn. Đi theo đó là hàng loạt vết đốm nâu, thâm nám, đồi môi, vết chân chim, nếp gấp, xuất hiện ngày càng rõ nét.

Lão hóa da do tuổi tác là một tiến trình tự nhiên

Nguyên nhân gây lão hóa da là gì?

Do di truyền:Các nghiên cứu cho thấy khoảng 50% sự lão hóa da mặt do yếu tố di truyền. Nếu người mẹ bị lão hóa da như nám, đốm nâu thì khả năng cao con cái cũng bị di truyền giống như vậy. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể được khắc phục nếu bạn có một chế độ ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc da khoa học, đúng cách.

Ánh nắng mặt trời: nếu bạn thường xuyên phơi nắng mà không sử dụng kem chống nắng quá lâu thì nguy cơ cao bị lão hóa da nhanh chóng, đây là nguyên nhân phổ biến đẩy nhanh lão hóa da.

Ô nhiễm môi trường: sống trong khu vực bị ô nhiễm môi trường thì làn da cũng nhanh bị lão hóa, do sinh ra nhiều gốc tự do và dễ tổn thương hơn.

Hút Thu*c lá: Các hóa chất và chất nicotine trong Thu*c lá gây ra bùng nổ về số lượng các gốc tự do trong da từ đó dẫn đến lão hóa da.

Tuổi tác: yếu tố bên trong gây lão hóa da là do sự suy giảm dần collagen và elastin theo tuổi tác khiến cho làn da kém đàn hồi và săn chắc. Phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh sự rối loạn nội tiết tố nữ khiến cho collagen càng mất dần. Thêm vào đó sự sinh sản tế bào chậm dần lại làm cho làn da “già đi” theo cách tích lũy dần theo thời gian, và sẽ xuất hiện ngày càng rõ và nặng hơn. Dấu hiệu nhận biết lão hóa da do bên trong là: da mỏng, mất lớp mỡ dưới da, nhìn khuôn mặt hốc hác, lộ xương gò má và mắt lõm sâu, vết chân chim trên da, da chảy xệ, da khô…

Các nguyên nhân gây lão hóa da khác như stress căng thẳng, chế độ ăn uống, thiếu ngủ, lạm dụng mỹ phẩm, thói quen biểu lộ cảm xúc, tác động lên khuôn mặt khiến các nếp nhăn càng hằn rõ.

Hiểu về lão hóa da là gì và các nguyên nhân gây lão hóa da, bạn biết mình đang găp phải những yếu tố gì ở trên để thay đổi thói quen sinh hoạt và từ bỏ các nguyên nhân thúc đẩy làn da mình nhanh “già nua”. Sự thay đổi từ gốc rễ các nguyên nhân sẽ giúp bạn dễ chăm sóc làn da của mình và tự tin cải thiện làn da đẹp hơn, trẻ trung hơn mỗi ngày.

Phụ nữ tuổi 30, tiền mãn kinh bị lão hóa da do tuổi tác và suy giảm nội tiết tố cần có sự hỗ trợ của Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ, khi nội tiết tố được cân bằng thì sự sản xuất collagen không bị gián đoạn, do đó làn da sẽ mịn căng và tươi sáng tràn đầy sức sống. Thảo dược Đông Y Pueva là bài Thu*c nam cổ phương nổi tiếng với các thảo dược lành tính được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP, ISO22000, HACCP. Pueva giúp điều hòa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên nhất, chống lão hóa da hiệu quả Tự nhiên và Tận gốc.

Thảo dược Đông y Pueva- ngăn ngừa và chống lão hóa da hiệu quả

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/lao-hoa-da-la-gi-hieu-de-phong-ngua-va-cai-thien-67490.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY